Hợp đồng đã công chứng có được hủy bỏ?

Thứ Tư, 16/10/2019 | 17:31

Hỏi: Anh A và anh B cùng thỏa thuận mua bán một mảnh đất, đã thực hiện hợp đồng chuyển nhượng có công chứng (CC). Nay cả hai bên thống nhất không mua bán mảnh đất đó nữa, vậy hợp đồng chuyển nhượng đã có CC phải làm như thế nào để hủy bỏ?

T.N.Như (TX. Giá Rai)

Trả lời: Luật CC năm 2014, tại Điều 51 quy định CC việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch như sau:

Việc CC sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch đã được CC chỉ được thực hiện khi có sự thỏa thuận, cam kết bằng văn bản của tất cả những người đã tham gia hợp đồng, giao dịch đó. Việc CC sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch đã được CC được thực hiện tại tổ chức hành nghề CC đã thực hiện việc CC đó và do CC viên tiến hành. Trường hợp tổ chức hành nghề CC đã thực hiện việc CC chấm dứt hoạt động, chuyển đổi, chuyển nhượng hoặc giải thể thì CC viên của tổ chức hành nghề CC đang lưu trữ hồ sơ CC thực hiện việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch. Thủ tục CC việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch đã được CC được thực hiện như thủ tục CC hợp đồng, giao dịch quy định tại chương này.

Như vậy, trong trường hợp hai bên A và B cùng thống nhất muốn hủy bỏ hợp đồng chuyển nhượng trước đó thì phải đến nơi đã thực hiện CC hợp đồng chuyển nhượng trước đây để yêu cầu tổ chức hành nghề CC này thực hiện việc hủy bỏ hợp đồng giao dịch đã được CC.

Thân ái!

Luật gia Kim Phượng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.