Ông Lê Văn Tú: Nông dân sản xuất giỏi

Thứ Sáu, 14/09/2018 | 15:32

Bằng sự cần cù lao động mà từ hai bàn tay trắng khi bắt đầu lập nghiệp, đến nay ông Lê Văn Tú (hội viên Chi hội Nông dân ấp Phước Điền, xã Long Điền Đông A, huyện Đông Hải) đã có một cơ ngơi vững chắc. Nhiều năm liền, ông Tú được công nhận là nông dân sản xuất giỏi cấp xã, cấp huyện.

Ông Lê Văn Tú chăm sóc rẫy hoa màu. Ảnh: T.A

Hơn 40 năm theo nghề trồng hoa màu, những buồn vui, thăng trầm trong cuộc đời ông Tú đều gắn liền với mảnh đất, cọng rau. Năm 1980, ông Tú lập gia đình, cuộc sống lúc đó vô cùng khó khăn. Vài công đất ruộng với mỗi năm làm một vụ lúa không đủ trang trải cuộc sống, nên ông Tú quyết định chuyển sang trồng màu.

Với sự cần kiệm, chịu khó, chỉ vài năm sau, gia đình ông Tú đã mua thêm 10 công đất ruộng. Và cứ thế, diện tích đất của ông liên tục được mở rộng lên hơn 50 công. Sau này, khi những người con lập gia đình, ông đã chia phần cho chúng. Hiện nay, với 20 công đất vuông và một công đất rẫy trồng màu, ông Tú thu nhập mỗi năm gần 200 triệu đồng. Trong đó, riêng một công đất trồng màu cho thu nhập từ 60 - 70 triệu đồng/năm.

Khởi nghiệp từ nghề trồng hoa màu và cũng nhờ vào công việc này mà gia đình ông Tú vượt qua hoàn cảnh khốn khó nên ông luôn tâm huyết với nghề. Trong khi thị trường xuất hiện rất nhiều loại hóa chất độc hại sử dụng để kích thích tăng trưởng hoa màu (nhằm mang lại lợi nhuận cao), thì ông Tú vẫn trung thành với cách trồng rau truyền thống, hạn chế tối đa phân bón, thuốc trừ sâu. Ông Tú chia sẻ: “Tôi luôn tâm niệm làm việc gì cũng phải đặt cái tâm lên trên hết. Sản xuất phải đảm bảo yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng”.

Sự cần cù, siêng năng lao động đã giúp ông Tú vượt khó, vươn lên làm giàu. Song, mọi người còn nể phục ông Tú từ cách sống nhân nghĩa, có tâm với nghề.

T.A

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.