Nông dân Lê Văn Đông: Bám đất làm giàu

Thứ Hai, 18/02/2019 | 16:21

Những năm qua, phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi được đông đảo hội viên, nông dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng. Nhờ áp dụng các mô hình sản xuất hiệu quả mà nhiều hộ đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu; trong đó có gia đình anh Lê Văn Đông (ấp Cai Giảng, xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân).

Anh Lê Văn Đông tháo nước để chuẩn bị thu hoạch lúa trên đất tôm. Ảnh: C.L

Năm 1996, sau khi lập gia đình và ra ở riêng, cuộc sống vợ chồng anh Lê Văn Đông gặp rất nhiều khó khăn. Thế nhưng, anh Đông không “tha phương cầu thực” mà quyết tâm làm giàu trên mảnh vườn, thửa ruộng của gia đình.

Với số tiền dành dụm được, anh Đông đầu tư vào mô hình gia trại tổng hợp (vườn, ao, chuồng), xây bể ương tôm để bán tôm giống. Từ hướng đi này, kinh tế gia đình anh dần được cải thiện.

Sau khi xây dựng được “thương hiệu” cho tôm giống, anh Đông cải tạo đất, xây chuồng nuôi 100 con cá sấu. Vụ cá đầu tiên, anh lãi hơn 50 triệu đồng. Sau khi có thêm nguồn thu từ cá sấu, anh Đông thuê máy xúc, bao khuôn toàn bộ diện tích đất canh tác của gia đình (gồm 5 công) để thực hiện mô hình tôm - lúa - cá kết hợp. Từ 5 công đất ban đầu cha mẹ cho, nay anh Đông đã có hơn 3ha đất canh tác; thu nhập mỗi năm hơn 150 triệu đồng.

Không chỉ chú tâm phát triển kinh tế, anh Đông còn tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động; sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn. Nhiều năm liền anh Đông được công nhận là Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi.

Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.