Niềm vui từ những công trình giao thông nông thôn

Thứ Hai, 18/02/2019 | 16:17

Những con đường được trải nhựa phẳng phiu, nhiều cây cầu bê-tông được sửa chữa, xây mới giúp cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của bà con thuận tiện, dễ dàng. Những công trình trong chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) đã mang lại diện mạo và sức sống mới cho nhiều vùng nông thôn trong tỉnh.

Khánh thành cầu giao thông nông thôn ở xã Phong Thạnh Tây A (huyện Phước Long).

Làm giao thông nông thôn ở xã Ninh Hòa (huyện Hồng Dân). Ảnh: C.L

Về xã Ninh Hòa (huyện Hồng Dân) trong những ngày vừa qua, chúng tôi đã cảm nhận được sự chuyển mình mạnh mẽ của một vùng nông thôn. Những con lộ bê-tông liên ấp thẳng tắp nối dài, hai bên đường là những hàng cây xanh tô điểm thêm cảnh đẹp làng quê. Anh Danh Rum (ấp Tà Ky, xã Ninh Hòa) chia sẻ: “Lúc trước, con đường này nhỏ hẹp, rất khó đi lại. Thực hiện chương trình XDNTM, người dân chung tay, góp sức cùng với Nhà nước nâng cấp, mở rộng mặt đường và trồng hàng rào cây xanh hai bên đường. Bà con trong ấp còn tham gia xây cầu và thực hiện một số công trình khác, góp phần làm cho bộ mặt làng quê khang trang, sạch đẹp”.

Từ khi con đường được xây dựng, người dân thuận tiện trong việc đi lại,  giao thương, vận chuyển nông sản, giúp nâng cao thu nhập. Từ đó, tỷ lệ hộ khá, giàu trên địa bàn xã không ngừng tăng, số hộ nghèo giảm đáng kể.

Thực hiện chương trình XDNTM, lãnh đạo tỉnh cũng như các địa phương xác định, phải huy động mọi nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhất là sự chung sức, đồng lòng của người dân để hoàn thành các công trình, phần việc XDNTM. Từ đó, nhiều công trình giao thông được đầu tư xây dựng, nâng cấp, diện mạo của nhiều địa phương đổi mới.

Ông Đoàn Văn Đoàn, Phó Chủ tịch UBND xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi), cho biết: “Nhờ sự chung tay góp sức của người dân, sự hỗ trợ của các mạnh thường quân mà trên địa bàn xã đã xây dựng được nhiều công trình cầu, đường. Những công trình này góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương”.

Tại cuộc họp thành viên UBND tỉnh bàn về công tác XDNTM (tháng 11/2018), Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung khẳng định: “Chương trình XDNTM ngày càng đi vào thực chất, bộ mặt nông thôn thay đổi một cách toàn diện và từng bước phát triển theo quy hoạch. Kết cấu hạ tầng thiết yếu được đầu tư nâng cấp, đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân”.

Khôi Nguyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.