Một số kinh nghiệm trong xây dựng nông thôn mới

Thứ Hai, 16/09/2019 | 17:27

Hội nghị tổng kết 10 năm xây dựng nông thôn mới (XDNTM) vùng ĐBSCL và Đông Nam bộ (gồm 19 tỉnh, thành phố) do Bộ NN&PTNT phối hợp với tỉnh Bạc Liêu tổ chức là diễn đàn rất quan trọng, có ý nghĩa thực tiễn sâu sắc, là cơ hội để các tỉnh, thành học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình XDNTM.

* Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Nguyễn Quang Dương: VAI TRÒ CỦA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU RẤT QUAN TRỌNG

Sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền các cấp, nhất là vai trò của người đứng đầu, sẽ tạo ra sự chuyển biến rõ nét.

Thực tiễn cho thấy, ở những nơi nào người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể thật sự tâm huyết, trách nhiệm, vào cuộc thường xuyên, quyết liệt thì XDNTM đạt được cả mục tiêu về số lượng và đi vào chiều sâu, chất lượng…

* Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang - Trần Anh Thư: XDNTM GẮN VỚI KHAI THÁC THẾ MẠNH CỦA TỪNG ĐỊA PHƯƠNG

XDNTM cần đánh giá đúng tiềm năng, lắng nghe những hiến kế của dân.

Việc huy động nguồn lực xã hội hóa XDNTM phải khéo léo, hợp lý, đảm bảo công khai, minh bạch, không quá sức dân; đồng thời cần gắn với khai thác thế mạnh của từng địa phương…

* Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - Võ Văn Chánh: KHƠI DẬY VAI TRÒ CỦA ĐỒNG BÀO CÔNG GIÁO TRONG XDNTM

Với tinh thần “Chủ động, quyết tâm, quyết liệt” trong XDNTM, tỉnh Đồng Nai đã khơi dậy được vai trò và trách nhiệm của đồng bào Công giáo, qua đó góp phần quan trọng đối với XDNTM.

Huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) có hơn 50% hộ đồng bào Công giáo, là huyện đạt chuẩn NTM đầu tiên của cả nước vào năm 2015; và có 93% người dân nông thôn hài lòng với cuộc sống của mình.

Tỉnh Đồng Nai kiến nghị Chính phủ thiết kế chính sách mới có tính tới việc phân loại xã chuyên về nông nghiệp và xã nằm trong vùng đô thị hóa để địa phương triển khai đầu tư tiết kiệm, hiệu quả…

M.C (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.