Hợp tác xã Nuôi nghêu Đồng Tiến: Tái sản xuất sau dịch COVID-19

Thứ Hai, 22/06/2020 | 15:44

Do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 và thời tiết nắng nóng, vụ mùa qua HTX Nuôi nghêu Đồng Tiến (xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình) đã phải chịu thiệt hại khoảng 18 tỷ đồng. Để phục hồi sản xuất, khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát, HTX đã cho xuống giống ngay vụ nghêu mới.

Các xã viên HTX Nuôi nghêu Đồng Tiến thả giống vụ nuôi mới. Ảnh: C.L

Vụ nghêu năm nay, HTX Đồng Tiến thả nuôi 20 tỷ con giống với số tiền đầu tư là 8 tỷ đồng. Theo ông Huỳnh Mừng Em - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc HTX, nhằm giúp bà con xã viên có nguồn thu nhập trang trải cuộc sống, HTX đã tranh thủ các nguồn vốn đối ứng để nhanh chóng xuống giống vụ nghêu. Để nghêu phát triển nhanh, theo định kỳ bà con xã viên sẽ cào nghêu ở những nơi có mật độ quá dày rồi mang đến bãi trống hoặc thưa nghêu để thả lại. Giờ đây bãi nghêu là niềm hy vọng của các xã viên sau một vụ mùa thất thu, sau những ngày trắng tay ngồi chờ việc.

Anh Trương Văn Ứng (xã viên HTX) chia sẻ: “HTX thả giống vụ mới, bà con xã viên chúng tôi rất mừng vì tới đây sẽ có thu nhập, ổn định cuộc sống. Mong rằng vụ nuôi này gặp thời tiết thuận lợi để nghêu đạt tỷ lệ sống cao và nhanh lớn”.

Sau những ngày bị mất thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, việc được trở lại với bãi nghêu, với công việc quen thuộc là niềm vui của bà con xã viên nơi đây. Và mong ước lớn nhất của họ là vụ nghêu này sẽ gặp thuận lợi và bội thu.

THIÊN HƯƠNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.