Hoa, cây kiểng vào vụ tết

Thứ Hai, 17/12/2018 | 17:01

Hiện nay, các nhà vườn, cơ sở kinh doanh hoa, cây kiểng tập trung chăm sóc, tỉa cành tạo dáng cây để chuẩn bị bán vào dịp Tết Nguyên đán 2019. Những hoạt động này làm cho không khí chuẩn bị tết thêm rộn ràng, nhộn nhịp.

Nhân viên cửa hàng cây, hoa kiểng Ngọc Phát chăm sóc những chậu hoa mới nhập về trước khi trưng bày.

Một hộ trồng hoa, cây kiểng (phường 1, TP. Bạc Liêu) cắt tỉa cây kiểng chuẩn bị đón tết. Ảnh: C.L

Thị trường hoa, cây kiểng tết ở Bạc Liêu năm nay khá phong phú, đa dạng bởi ngày càng có nhiều người làm nghề này. Bên cạnh đó, vào thời điểm cuối năm cũng là lúc nhiều nhà vườn ở các tỉnh Sóc Trăng, Vĩnh Long, Đồng Tháp đưa hoa, cây kiểng về Bạc Liêu bán. Nhiều loại hoa kiểng như mai, cúc mâm xôi, vạn thọ, đồng tiền… đã bắt đầu chuẩn bị “rước nụ”, các nhà vườn chỉ còn chờ công đoạn vô chậu, trang trí là có thể đưa ra thị trường.

Để phục vụ thị trường hoa tết năm nay, anh Nguyễn Văn Hoàng (xã Hiệp Thành, TP. Bạc Liêu) trồng hơn 5.000 giỏ hoa vạn thọ và đang cho hoa vào chậu để chuẩn bị bán. Anh Hoàng cho biết: “Thời tiết năm nay gây nhiều khó khăn cho những hộ trồng hoa, nhất là những cơn mưa trái mùa liên tục xuất hiện làm ảnh hưởng sự phát triển của cây trước khi cho hoa. Song, nhiều người đã kiên trì chăm sóc nên hoa phát triển tốt. Hy vọng vụ hoa tết năm nay được mùa và được giá để người trồng hoa có cái tết sung túc”.

Cũng như mọi năm, năm nay cũng có khá nhiều nông dân ở các tỉnh, thành lân cận về Bạc Liêu thuê đất trồng hoa bán vào dịp tết. Đơn cử như anh Nguyễn Văn Đế (huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) thuê đất ở phường 5 (TP. Bạc Liêu) để trồng hoa. Anh Đế bày tỏ: “Đất Bạc Liêu thích hợp với nhiều loại hoa và cây cảnh. Hoa kiểng trồng ở Bạc Liêu cho năng suất và chất lượng không thua kém những làng hoa lớn. Về Bạc Liêu trồng hoa thì mình tiết kiệm được một khoản chi phí vận chuyển. Năm nay, tôi trồng hơn 10.000 chậu hoa các loại, sau khi bán xong, tôi ăn tết ở Bạc Liêu luôn”. 

Vào thời điểm này, không khí ở nhiều cửa hàng, cơ sở kinh doanh hoa kiểng trên địa bàn TP. Bạc Liêu như: Ngọc Phát, Ba Huệ, An Hoa Đạt, Thanh Nghị… cũng bắt đầu sôi động. Mặc dù còn hơn 1,5 tháng nữa mới đến Tết Kỷ Hợi 2019, nhưng lượng khách đến xem và mua hoa kiểng khá đông.

Theo các chủ cửa hàng bán hoa kiểng, thị trường hoa năm nay không chỉ phong phú, đa dạng chủng loại, mà giá cả cũng khá ổn định, không tăng nhiều so với năm trước. Cụ thể là lan hồ điệp có giá từ 180.000 - 200.000 đồng/chậu, cây may mắn 150.000 - 250.000 đồng/cây, dạ yến thảo 50.000 đồng/chậu, đại phú gia 150.000 đồng/cây… Ngoài ra, một số loại hoa kiểng như: rau dừa, sống đời, chuỗi ngọc, lồng đèn… có giá từ 15.000 - 50.000 đồng/chậu…

Theo cô Lê Thị Kim Mỹ Hạnh, chủ cửa hàng bán hoa kiểng Ngọc Phát (phường 3, TP. Bạc Liêu): “Để phục vụ nhu cầu khách hàng mua hoa, cây kiểng chưng tết ngày càng tăng, tôi đã nhập về nhiều loại hoa, cây kiểng. Giá hoa, cây kiểng năm nay cũng có biến động nhưng không nhiều, nên người mua cũng không mấy quan tâm. Điều mà khách hàng cần là được mang về nhà những giỏ hoa đẹp, cây kiểng ưng ý”.

Anh Lê Hiền Sang (phường 2, TP. Bạc Liêu) - khách hàng chọn mua hoa và cây kiểng về chuẩn bị chưng tết, vui vẻ nói: “Hoa kiểng năm nay khá đa dạng về chủng loại. Các cửa hàng trưng bày rất nhiều loại hoa nên tôi dễ dàng tìm mua những loại hoa mình thích. Cây kiểng năm nay cũng bán với giá ổn định, không cao hơn mấy so với ngày bình thường”.

Những chuyến xe tấp nập chở cây cảnh đủ màu sắc, những chậu hoa bắt đầu chớm nụ không chỉ làm không khí xuân thêm rộn ràng, mà còn hứa hẹn một mùa bội thu cho những người kinh doanh mặt hàng hoa kiểng trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

Khôi Nguyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.