Hiệu quả từ nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao

Thứ Hai, 10/12/2018 | 15:20

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (CNC) phát triển tôm Bạc Liêu, tỉnh đã phát động phong trào nuôi tôm ứng dụng CNC và làm lễ khởi công xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng CNC (ảnh 1).

Hiện, toàn tỉnh có 10 đơn vị, doanh nghiệp và gần 290 hộ dân ứng dụng CNC vào nuôi tôm đạt hiệu quả (ảnh 2 và 3).

Đi đầu trong nuôi tôm CNC là Tập đoàn Việt - Úc. Với khát vọng “Nâng tầm tôm Việt”, Tập đoàn Việt - Úc đã đầu tư, ứng dụng khoa học - kỹ thuật hiện đại vào sản xuất từ khâu con giống đến khâu nuôi tôm. Doanh nghiệp này đã xây dựng vùng an toàn dịch bệnh để tôm nuôi đủ điều kiện xuất khẩu nguyên con sang Úc. Nhiều đoàn chuyên gia của Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên Úc đã đến kiểm tra quy trình từ khâu xử lý nước, tôm giống đến khâu ứng dụng CNC nuôi tôm siêu thâm canh trong nhà kín của tập đoàn (ảnh 4).

Sau 3 năm nỗ lực thực hiện, đồng thời được tỉnh và các ngành chức năng hỗ trợ, Tập đoàn Việt - Úc vừa được Cục Thú y thuộc Bộ NN&PTNT công nhận là cơ sở sản xuất tôm giống đạt chuẩn an toàn dịch bệnh đầu tiên tại Việt Nam theo quy định của Tổ chức Thú y Thế giới (ảnh 5).

Nhằm nâng cao chất lượng xây dựng thương hiệu tôm Việt, Tập đoàn Việt - Úc tiếp tục đầu tư xây dựng và đã khánh thành nhà máy xử lý nước CNC của ngành tôm ở khu sản xuất tôm giống tại Công ty Việt Úc - Bạc Liêu (ảnh 6). Hệ thống xử lý nước này là đỉnh cao công nghệ ngành tôm thế giới (của 3 quốc gia: Đức, Anh và Áo).

Bên cạnh đó, Tập đoàn Việt - Úc cũng đã đầu tư xây dựng nhà màng bong bóng nuôi tôm ứng dụng CNC siêu thâm canh trong nhà kín (ảnh 7). Đây là một trong những công nghệ tiên tiến, vượt trội nhất trong ngành tôm do Tập đoàn Việt - Úc độc quyền sở hữu.

M.Đ (thực hiện)

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.