Cá kèo tăng giá, người nuôi phấn khởi

Thứ Hai, 12/11/2018 | 16:23

Vụ mùa này, diện tích nuôi cá kèo của tỉnh giảm, kéo theo nguồn cung giảm, từ đó giá cá kèo thương phẩm trên thị trường tăng (từ 85.000 - 90.000 đồng/kg). Với mức giá này, người nuôi thu lãi khá cao.

Phòng NN&PTNT huyện Hòa Bình phối hợp với Trung tâm Khuyến nông huyện tập huấn kỹ thuật chăm sóc cá kèo cho người dân. Ảnh: C.L

Vụ mùa này, nông dân huyện Đông Hải chỉ nuôi gần 28ha cá kèo, giảm hơn phân nửa so với cùng kỳ năm trước. Diện tích nuôi cá giảm mạnh khiến nguồn cá kèo thương phẩm trên thị trường khan hiếm và giá cá tăng cao.

Hiện nay, giá cá kèo trên thị trường loại từ 50 - 55 con/kg từ 80.000 - 85.000 đồng/kg, loại từ 40 - 50 con giá 85.000 - 90.000 đồng/kg. Người nuôi cho biết, từ nay đến lúc thu hoạch cá còn gần 1 tháng, nhưng đã có thương lái đến hỏi mua, bao tiêu với mức giá 75.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Văn Tiến (xã Điền Hải, huyện Đông Hải) chia sẻ: “Mấy vụ trước, cá kèo nuôi bị dịch bệnh, giá cá xuống thấp khiến người nuôi phải chịu cảnh thua lỗ. Còn vụ này giá cá tăng ở mức khá cao, bà con rất phấn khởi”.

Huyện Hòa Bình cũng là địa phương có nhiều hộ nuôi cá kèo thương phẩm, tập trung chủ yếu ở xã Vĩnh Mỹ A (với diện tích hơn 400ha). Trước tình hình giá cá kèo tăng cao, Phòng NN&PTNT huyện Hòa Bình đã đưa ra những định hướng để giúp bà con phát triển diện tích nuôi phù hợp, ổn định nguồn cung, giữ được giá.

Giá cá kèo tăng cao là tín hiệu vui cho người nuôi. Tuy nhiên, theo ngành chức năng, để tránh nguồn cung vượt cầu gây ra những biến động giá trên thị trường, bà con không nên vì lợi nhuận trước mắt mà phát triển ồ ạt diện tích nuôi.

Khôi Nguyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.