Nhịp sống đô thị

Tuổi trẻ TP. Bạc Liêu: Phát huy truyền thống xung kích vì cộng đồng

Thứ Tư, 01/09/2021 | 11:56

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, những ngày qua, cùng với các lực lượng khác, tuổi trẻ TP. Bạc Liêu đã tích cực triển khai nhiều mô hình phòng chống dịch COVID-19. Qua đó, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong xung kích trên mọi tuyến đầu.

Các thành viên thực hiện mô hình “Bếp ăn yêu thương” phục vụ cơm và nước uống cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở các xã vùng ven TP. Bạc Liêu.

Xung phong nơi tuyến đầu

Phải khẳng định rằng, từ khi dịch COVID-19 bùng phát cho đến nay, tuổi trẻ TP. Bạc Liêu đã kề vai, sát cánh với các lực lượng phòng chống dịch và có những đóng góp quan trọng cho “cuộc chiến” này. Lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) luôn tiên phong trên mọi phong trào và xứng đáng được vinh danh là những chiến sĩ vì cộng đồng, vì Nhân dân.

Ngay từ buổi đầu khi dịch COVID-19 xuất hiện, mỗi ĐV-TN TP. Bạc Liêu đã phát huy vai trò là tuyên truyền viên tích cực trên mặt trận phòng chống dịch. Trên các trang fanpage của các Đoàn cơ sở trực thuộc, hội, nhóm Zalo, Facebook… thường xuyên cập nhật thông tin mới về tình hình dịch bệnh trên cả nước, những biến chủng virus nguy hiểm; kêu gọi mọi người tái sử dụng hoặc cài đặt ứng dụng Bluezone, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) theo khuyến cáo của Bộ Y tế… 

Cùng với đó, tuổi trẻ thành phố cũng đã tham gia các chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 với các lực lượng tuyến đầu như y tế, công an, quân sự... Là một trong những lực lượng nòng cốt ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập địa bàn, ĐV-TN TP. Bạc Liêu đã tích cực tham gia nhiệm vụ tuyên truyền, kiểm soát chặt chẽ công dân ra, vào các cửa ngõ liên tỉnh và kiểm soát người dân di chuyển trên các tuyến đường trên địa bàn thành phố; kiểm tra y tế (đo thân nhiệt) tất cả người vào địa bàn; giám sát y tế tất cả nhân khẩu trên địa bàn; kịp thời phát hiện, thông báo cho chính quyền, cơ quan y tế địa phương những trường hợp nghi nhiễm dịch bệnh...

Trong đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 này, đã có trên 200 ĐV-TN tình nguyện tham gia xuyên suốt các hoạt động phòng chống dịch tại địa phương, huy động lực lượng tại chỗ làm hơn 200 tấm chắn giọt bắn tặng lực lượng y tế và các chốt kiểm soát dịch bệnh.

ĐV-TN TP. Bạc Liêu tổ chức chuyến xe 0 đồng tặng nhu yếu phẩm cho người dân thành phố trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Ảnh: K.T

Nhiều mô hình hay

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, phát huy truyền thống tương thân tương ái, gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua  “San sẻ yêu thương - chung tay vượt qua đại dịch”, Thành đoàn TP. Bạc Liêu đã xây dựng mô hình “Huy động nguồn lực phòng chống dịch COVID-19”. Các ĐV-TN đã vận động tiền, gạo, mì, khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn tay và nhiều nhu yếu phẩm khác để trao tặng lực lượng làm nhiệm vụ ở các khu cách ly y tế và người dân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Đặc biệt, các ĐV-TN đã tham gia xây dựng mô hình “Bếp ăn yêu thương” tại các hộ gia đình mạnh thường quân với mục đích làm tốt công tác hậu cần, động viên các lực lượng đang căng mình làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát trên các tuyến đường TP. Bạc Liêu. Đến nay, đã có đơn vị Phường 1, Phường 3, Phường 7, xã Vĩnh Trạch thành lập “Bếp yêu thương”, duy trì phát trên 500 suất cơm/ngày, cùng các bữa ăn phụ để các lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo sức khỏe trực chốt 24/24 giờ.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ thành phố còn phối hợp với các đơn vị giải cứu, tiêu thụ hơn 7 tấn nhãn xuồng, 3,5 tấn hành, 5 tấn rau cải, 500kg cá lăng…, giúp nông dân giải quyết hàng nông sản tồn đọng do TP. Bạc Liêu áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Từ các mô hình này, lực lượng ĐV-TN thành phố đã chung sức cùng với Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà hun đúc thêm sức mạnh, cổ vũ tinh thần quyết thắng vượt qua đại dịch.

Tú Anh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.