Nhịp sống đô thị

TP. Bạc Liêu: Tập trung thực hiện 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội

Thứ Tư, 19/12/2018 | 14:51

Từ đầu nhiệm kỳ (2015 - 2020) đến nay, TP. Bạc Liêu đã nỗ lực không ngừng và tiếp tục gặt hái được những thành tựu quan trọng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng ở mức khá cao, đạt 7,92%. Riêng năm 2018, tốc độ tăng trưởng GRDP là 9,07%, đạt 120,93% kế hoạch; thu nhập bình quân đầu người trên 74 triệu đồng/năm, đạt 114% kế hoạch.

Băng-rôn tuyên truyền xây dựng TP. Bạc Liêu tự tin, năng động và sáng tạo.

Khu nông nghiệp nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao (xã Hiệp Thành, TP. Bạc Liêu). Ảnh: L.D

Đạt được những kết quả trên là nhờ sự năng động, quyết tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo của TP. Bạc Liêu và sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự hỗ trợ của các ban ngành tỉnh.

Ban Chấp hành (BCH), Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy đã kịp thời đề ra các nghị quyết, chỉ thị, đề án, chương trình phù hợp với thực tế và yêu cầu phát triển của thành phố, được cán bộ, đảng viên, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ. Bên cạnh đó, các cấp ủy đảng luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, nhất trí trong chấp hành và vận dụng tốt các quan điểm, chủ trương của Đảng sát với tình hình thực tế của thành phố; luôn thể hiện trách nhiệm và sâu sát với công việc, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao… Những việc làm ấy đã tạo nên sức mạnh tổng hợp để Đảng bộ thành phố thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và tiếp tục tạo nên những tiền đề quan trọng để hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu từ nay đến cuối nhiệm kỳ.

TP. Bạc Liêu đang tập trung thực hiện Kết luận của BCH Đảng bộ tỉnh sơ kết giữa nhiệm kỳ (2015 - 2020) về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV (đặc biệt là tập trung thực hiện tốt 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội); đồng thời thực hiện mục tiêu chung mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI đề ra. Từ nay đến năm 2020, BCH, BTV Thành ủy sẽ tập trung xử lý các vướng mắc (chủ yếu là công tác giải phóng mặt bằng), đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện; hoàn thành các công trình, dự án động lực, trọng điểm trên địa bàn thành phố gắn với 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đó là hoàn thành dự án Nâng cấp, mở rộng tuyến đường Cao Văn Lầu; dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; dự án Nâng cấp đô thị TP. Bạc Liêu, Khu thương mại Vingroup, khu Công tử Bạc Liêu, Thành phố giáo dục, dự án Khu du lịch Nhà Mát; sớm hoàn thành các thủ tục để giao nhà đầu tư xây dựng Khu nhà ở xã hội (khóm 10, phường 1)…

Song song đó, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển du lịch, cùng tỉnh mời gọi đầu tư, kết hợp lồng ghép nhiều nguồn lực để đầu tư kết cấu hạ tầng thúc đẩy phát triển du lịch, kết nối tua tuyến, quảng bá du lịch. Quản lý, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch trên địa bàn thành phố; đảm bảo an toàn, an ninh trật tự tại các điểm du lịch; nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch tiêu biểu…

Cùng với đó, thành phố chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác cán bộ, trọng tâm là khâu đánh giá cán bộ gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 12 của BTV Tỉnh ủy; xem tinh thần trách nhiệm, hiệu quả công việc là thước đo cơ bản trong đánh giá, phân loại, bố trí, sử dụng cán bộ. Đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương đưa các đồng chí Thành ủy viên, lãnh đạo các ban ngành thành phố tham gia sinh hoạt chi bộ cơ sở, khóm, ấp để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng…

Năm 2019 được xác định là năm TP. Bạc Liêu tập trung tăng tốc để hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu của cả nhiệm kỳ, đưa thành phố phát triển nhanh, bền vững và xứng đáng là trung tâm kinh tế - văn hóa của tỉnh.

BẢO HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.