Nhịp sống đô thị

TP. Bạc Liêu: Tập trung phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2019

Thứ Tư, 26/12/2018 | 15:44

Năm 2018, TP. Bạc Liêu tập trung thực hiện Kết luận của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết của Đảng bộ thành phố về xây dựng TP. Bạc Liêu trở thành đô thị xanh - sạch - đẹp và văn minh, từng bước hiện đại, đặc biệt là đẩy mạnh thực hiện 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Từ đó tiếp tục gặt hái những kết quả đáng khích lệ, tạo tiền đề quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ.

Trang trí, làm đẹp các tuyến đường nội ô TP. Bạc Liêu.

Biểu diễn đờn ca tài tử phục vụ khách du lịch. Ảnh: L.D

Năm 2018, tốc độ tăng trưởng GRDP của TP. Bạc Liêu  là 9,07%, đạt 120,93% kế hoạch; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên; công tác quản lý, chỉnh trang đô thị tiếp tục được đầu tư, nâng chất…

Phát huy thành quả trên, năm 2019, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố sẽ tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo với một quyết tâm cao độ và phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực của cả Đảng bộ để tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Đó là chỉ đạo quyết liệt công tác quy hoạch và quản lý tốt việc thực hiện quy hoạch; rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, các đồ án quy hoạch đô thị, nhất là các đồ án quy hoạch không còn phù hợp, quy hoạch chậm triển khai thực hiện. Tăng cường công tác quản lý đô thị, trật tự xây dựng; sắp xếp các điểm chợ ổn định; sắp xếp trật tự vỉa hè, lòng, lề đường. Trồng mới, bảo vệ và quản lý hệ thống cây xanh trên các tuyến đường đảm bảo đô thị xanh - sạch - đẹp, văn minh. Chú trọng quản lý đất công, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm đất công, tái chiếm lại đất đã quy hoạch giải tỏa. Kêu gọi đầu tư xây nhà tang lễ; xây dựng nhà máy xử lý chất thải, nước thải; từng bước hoàn thiện hệ thống thoát nước đô thị để khắc phục tình trạng mưa lớn, triều cường dâng.

Bên cạnh đó, tiếp tục khai thác có hiệu quả các điểm du lịch tiêu biểu của ĐBSCL trên địa bàn; phấn đấu xây dựng thêm các điểm du lịch tiêu biểu; nghiên cứu chế tác một số sản phẩm du lịch; xúc tiến hoạt động quảng bá du lịch; đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông kết nối với các điểm du lịch tiêu biểu trên địa bàn thành phố. Tăng cường quản lý trật tự tại các điểm du lịch; vận động, hướng dẫn các doanh nghiệp đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch theo hướng chuyên nghiệp; nâng cao chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ đờn ca tài tử gắn với phát triển du lịch.

Cùng với đó, thành phố sẽ phát triển các vùng chuyên canh quy mô lớn, khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; đầu tư cơ sở hạ tầng vùng đê bao, chống ngập úng, phát triển vùng trồng màu - vành đai xanh của thành phố; triển khai Đề án thanh nhãn. Kết nối sản xuất nông nghiệp với công nghiệp chế biến, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm, nhất là đối với các sản phẩm có lợi thế và khả năng cạnh tranh trên thị trường như tôm và các loại hải sản khác, lúa gạo và các loại rau, quả... Khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư phát triển sản xuất tôm giống chất lượng cao tại các vùng quy hoạch sản xuất giống thủy sản tập trung của tỉnh (phường Nhà Mát); từng bước xây dựng và phát triển thành trung tâm sản xuất tôm giống có quy mô lớn, có uy tín ở vùng ĐBSCL và cả nước, góp phần thực hiện chủ trương xây dựng Bạc Liêu trở thành trung tâm ngành công nghiệp tôm cả nước.

Để hoàn thành những nhiệm vụ và mục tiêu chiến lược trên, năm 2019, thành phố sẽ huy động nhiều nguồn lực và nỗ lực, quyết tâm thực hiện thắng lợi.

Văn Thưởng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.