Nhịp sống đô thị

TP. Bạc Liêu: Các địa phương tập trung xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Thứ Tư, 12/08/2020 | 17:55

Thời gian qua, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh trên địa bàn TP. Bạc Liêu không ngừng phát triển, nhiều tiêu chí được giữ vững, góp phần hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng chuyển biến rõ nét.

Công nhân Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh quét dọn, làm sạch đẹp đô thị TP. Bạc Liêu. Ảnh: C.L

Xác định việc thực hiện các tiêu chí phường văn minh đô thị có ý nghĩa quan trọng, không những nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân, mà còn góp phần nâng cao chất lượng phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, tạo dựng môi trường văn hóa lành mạnh; các xã, phường trên địa bàn thành phố đã tập trung tăng cường công tác quản lý, chỉnh trang đô thị và nâng chất phong trào gắn với thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Qua đó, nhiều khóm, ấp được công nhận và giữ vững danh hiệu văn hóa; diện mạo của các địa phương thay đổi ngày càng rõ nét theo hướng văn minh đô thị. Hệ thống chính trị của xã, phường luôn đạt trong sạch vững mạnh, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội hằng năm đều đạt và vượt, công tác cải cách hành chính từng bước được nâng cao. Việc xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa đô thị được quan tâm thực hiện; tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng dân cư ngày càng được phát huy; bộ mặt các khu dân cư trên địa bàn phường ngày càng khang trang, sạch đẹp; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng cao.

Ông Lý Tỷ (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) chia sẻ: “Từ khi xã bắt tay vào xây dựng NTM cho đến nay, tôi thấy bộ mặt xóm, ấp ngày một khang trang, đổi mới. Nhưng mừng nhất là bà con giờ ai cũng ý thức được việc xây dựng NTM chính là nghĩa vụ mà cũng là quyền lợi của mình, nên các phong trào của địa phương được mọi người tham gia rất nhiệt tình, trách nhiệm”. Qua triển khai thực hiện, phong trào thật sự đi vào chiều sâu ở từng gia đình, cơ quan, trường học và đông đảo mọi tầng lớp nhân dân. Chất lượng các danh hiệu gia đình văn hóa ngày càng được nâng lên, gương người tốt - việc tốt, các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội xuất hiện ngày càng nhiều. Cùng với đó, nhờ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân đã góp phần giúp các xã, phường trên địa bàn thành phố thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân của địa phương trong những năm qua. Bà Đoàn Hồng Lĩnh, Bí thư Đảng ủy xã Hiệp Thành, cho biết: “Bên cạnh việc thực hiện các công trình, phần việc mới, Đảng ủy xã luôn chú trọng đến việc nâng chất và giữ vững các tiêu chí đã đạt được. Đồng thời, vận động mọi người cùng chung tay xây dựng đường làng, ngõ xóm ngày một sáng - xanh - sạch - đẹp, góp phần từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân trên địa bàn”.

Hiện TP. Bạc Liêu đang đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đúng hướng; xây dựng hạ tầng kỹ thuật, chú trọng xây dựng thiết chế văn hóa, giáo dục và y tế. Mặt khác, thành phố đang ra sức tập trung ưu tiên để công tác chính sách xã hội và giải quyết việc làm được thực hiện tốt, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội phải bảo đảm, hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn. Phát triển kinh tế luôn đi đôi cùng văn hóa, trong đó xây dựng nếp sống văn minh đô thị là một trong những mục tiêu mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP. Bạc Liêu hướng tới. Phát huy những kết quả đạt được của phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh là yêu cầu tất yếu để TP. Bạc Liêu bước vào giai đoạn mới, giai đoạn xây dựng thành phố văn minh, hiện đại với những tiêu chí phát triển mang tính toàn diện trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

THIÊN HƯƠNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.