Nhịp sống đô thị

Tin vui cho bà con tiểu thương!

Thứ Tư, 16/01/2019 | 17:30

Sau hơn một tuần di dời từ chợ tạm Trần Huỳnh (phường 1) và chợ đường Điện Biên Phủ (phường 3) về hai cơ sở mua bán mới, bà con tiểu thương đã có điểm bán ổn định và sẵn sàng hàng hóa phục vụ thị trường Tết Kỷ Hợi 2019.

Mắc lưới điện phục vụ việc mua bán của bà con tiểu thương ở chợ Nông sản, thực phẩm phường 3 (TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.Đ.T

Việc di dời về hai cơ sở mua bán mới là chợ Nông sản, thực phẩm và chợ bán các mặt hàng khô (phường 3, đối diện chùa Phật học) đã thể hiện sự đồng thuận của bà con tiểu thương đối với chủ trương đúng đắn của chính quyền TP. Bạc Liêu. Tiểu thương là một trong những lực lượng tiên phong góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu này vì một thành phố xanh - sạch - đẹp, văn minh và từng bước hiện đại, góp phần xây dựng văn minh thương mại và đưa TP. Bạc Liêu trở thành thành phố du lịch. Sự đóng góp ấy rất đáng được trân trọng.

Một tin vui cho bà con tiểu thương, trong tương lai gần, việc mua bán của bà con không chỉ diễn ra vào ban ngày, mà có thể luôn cả ban đêm khi tuyến đường Điện Biên Phủ được xây dựng thành tuyến phố đi bộ phục vụ du lịch (từ nhà Công tử Bạc Liêu kéo dài đến khu vực chợ Bạc Liêu). Các thành phố du lịch trong nước đã có chợ đêm phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm của du khách, nên Bạc Liêu có thể xây dựng chợ đêm tại khu vực này. Bà con tiểu thương chắc chắn sẽ ăn nên làm ra khi khu vực mua bán này dự báo sẽ rất sôi động.

Tuy nhiên hiện nay, với địa điểm mua bán mới bà con tiểu thương sẽ gặp ít nhiều khó khăn, nhất là việc mất một số khách hàng. Do vậy, ngoài những chính sách đã hỗ trợ, UBND TP. Bạc Liêu cần tiếp tục nghiên cứu và có thêm các chính sách hỗ trợ khác nhằm giúp bà con tiểu thương sớm ổn định mua bán và góp phần phục vụ tốt thị trường Tết Nguyên đán năm 2019.

Tư Đô Thị

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.