Nhịp sống đô thị

Góc nhìn đô thị

Thi đua xây dựng TP. Bạc Liêu sớm trở thành đô thị loại I

Thứ Tư, 02/09/2020 | 16:58

Đại hội Đảng bộ TP. Bạc Liêu lần thứ XII thành công tốt đẹp đã tạo không khí phấn khởi trong toàn Đảng bộ và Nhân dân thành phố. Với quyết tâm xây dựng TP. Bạc Liêu trở thành đô thị loại I, xanh - sạch - đẹp, văn minh vào năm 2025, đây không chỉ là niềm tự hào, mà còn là trách nhiệm nặng nề đòi hỏi sự chung sức của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân vì một thành phố du lịch hiện đại trong tương lai.

Thi công lát gạch vỉa hè tuyến đường Cao Văn Lầu (TP. Bạc Liêu). Ảnh: K.T

Nhằm thực hiện thắng lợi Kết luận số 15 về “Xây dựng đô thị TP. Bạc Liêu theo hướng văn minh, từng bước hiện đại” và Nghị quyết số 03 về “Chỉnh trang, nâng cấp đô thị theo hướng văn minh, từng bước hiện đại” của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, TP. Bạc Liêu đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội. Trong đó, ưu tiên đầu tư tập trung nâng cấp xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị như: nâng cấp, xây dựng hoàn thiện các tuyến đường trong nội ô; cải tạo, nâng cấp, đấu nối và hoàn thiện các hệ thống thoát nước của thành phố, nâng cấp và lát gạch vỉa hè các tuyến đường; hoàn thành kế hoạch phát triển cây xanh công cộng…

TP. Bạc Liêu đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh tiếp tục chỉnh trang, trồng mới, bảo vệ và quản lý hệ thống cây xanh, trang trí hoa kiểng trên các tuyến đường trung tâm, cửa ngõ thành phố, tạo vẻ mỹ quan đô thị ngày càng xanh - sạch - đẹp và văn minh.

Để lộ trình phấn đấu xây dựng TP. Bạc Liêu trở thành đô thị loại I vào năm 2025, đô thị xanh - sạch - đẹp và văn minh đúng hạn định, rất cần sự chung sức và phát huy tinh thần trách nhiệm của cả Đảng bộ và Nhân dân thành phố. Đó là ngoài tăng cường đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, nâng cấp chỉnh trang đô thị thì ý thức bảo vệ môi trường và các công trình công cộng cũng cần được thực hiện tốt. Bởi tình trạng vứt rác bừa bãi, bức tử cây xanh, lấn chiếm vỉa hè… vẫn còn xảy ra, cũng như việc thực hiện 18 điều quy định trong xây dựng nếp sống văn minh đô thị trên thực tế vẫn chưa nghiêm…

Bên cạnh đó, nhằm dâng quà chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Đảng bộ và Nhân dân TP. Bạc Liêu sẽ nỗ lực thực hiện các phong trào thi đua, góp phần tạo sức lan tỏa, xứng đáng là trung tâm kinh tế, chính trị đầu tàu của tỉnh.

Tư Đô Thị

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.