Nhịp sống đô thị

Góc nhìn đô thị

Tái diễn vấn nạn vô tư thải rác

Thứ Tư, 08/05/2019 | 16:41

Một trong 18 điều thực hiện nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn TP. Bạc Liêu là không vứt rác bừa bãi. Thế nhưng, vấn nạn trên vẫn xảy ra ở nhiều khu dân cư, không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn làm mất vẻ mỹ quan đô thị…

Với thời tiết oi bức và mưa thất thường như hiện nay dễ làm phát sinh dịch bệnh, nhất là các khu vực bị ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, nhiều khu vực bị xếp là “điểm đen” vì nạn vứt rác thải bừa bãi gây ô nhiễm môi trường lâu nay cứ tiếp tục tái diễn.

Chẳng hạn như khu vực sau trụ sở Tỉnh ủy, hiện tồn tại một bãi rác lớn đang bốc mùi hôi thối nhưng địa phương chưa quan tâm xử lý (ảnh 1). Điều đáng nói, ở nhiều khu dân cư - cụ thể như khu dân cư phường 5, để hạn chế ô nhiễm môi trường do rác thải tự phát, người dân đã treo biển cấm đổ rác (ảnh 2). Song, một số người thiếu ý thức vẫn… bạ đâu vứt đấy, trong khi, cách đó không xa là bãi rác tập trung, thậm chí hàng ngày đều có nhân viên Trung tâm Dịch vụ Đô thị đến thu gom rác thải.

Để góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp, văn minh, đề nghị các địa phương tăng cường công tác quản lý và có hình thức xử lý nghiêm các hộ cố tình gây ô nhiễm môi trường bằng việc nêu tên tại các cuộc họp dân phố.

Tư Đô Thị

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.