Nhịp sống đô thị

Rác thải ở khu dân cư: Bao giờ mới hết?

Thứ Tư, 14/03/2018 | 16:42

Thời gian qua, nhiều phương tiện thông tin phản ánh về tình trạng vứt rác thải bừa bãi gây ô nhiễm môi trường ở nhiều khu dân cư trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Thế nhưng, vấn nạn này vẫn cứ tiếp tục xuất hiện ở nhiều nơi!

Tại các khu dân cư trên địa bàn TP. Bạc Liêu, nhiều bãi rác tự phát thay nhau mọc lên như nấm. Từ khu dân cư phường 2, phường 5, khu đô thị Tràng An (phường 7)… đâu đâu cũng có rác. Điều đáng nói, các khu dân cư này đều có các tổ vệ sinh đi thu gom rác, nhưng không hiểu vì sao nhiều hộ dân vẫn cứ vứt rác ra đường.

Việc làm thiếu ý thức trên không chỉ gây ô nhiễm môi trường, mà còn tạo những “ổ dịch” phát sinh dịch bệnh. Đó là chưa nói đến chuyện rác thải còn trở thành những “mồi lửa” trong mùa khô. Đáng phê phán là những bãi rác ô nhiễm đều nằm ở những khu dân cư mà hạ tầng đô thị được đầu tư khá đồng bộ, được công nhận là phường văn minh đô thị.

Bao giờ các khu dân cư mới sạch và góp phần vào thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng TP. Bạc Liêu trở thành đô thị văn minh? Câu hỏi ấy cần được ngành chức năng trả lời!

Tư Đô Thị

Một bãi rác gây ô nhiễm môi trường tại khu dân cư khóm 4 (phường 2, TP. Bạc Liêu). Ảnh: L.D

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.