Nhịp sống đô thị

Phường 7: Từng bước xây dựng văn minh đô thị

Thứ Tư, 21/03/2018 | 16:53

Sau 1 năm triển khai thực hiện công tác trật tự đô thị và xây dựng tuyến đường kiểu mẫu, địa bàn phường 7 (TP. Bạc Liêu) có sự thay đổi rõ nét về diện mạo. Mặc dù vẫn còn nhiều việc phải làm, song kết quả bước đầu đã tạo nền tảng, khí thế để phường từng bước hoàn thành những mục tiêu mới, chung tay xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp và văn minh.

Phường 7 (TP. Bạc Liêu) lập lại trật tự vỉa hè trên tuyến đường Trần Phú. Ảnh: H.T

Năm 2017, phường 7 xác định công tác trật tự đô thị và xây dựng tuyến đường kiểu mẫu là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng. Do đó cả hệ thống chính trị phường đã nhập cuộc với một tinh thần đầy quyết tâm, không ngại khó. Năm qua, phường đã tổ chức 95 cuộc ra quân, mở cao điểm lập lại trật tự đô thị, duy trì tuần tra ngoài giờ hơn 530 cuộc với hơn 6.000 lượt người tham gia.

Nhiều tuyến đường trên địa bàn phường như: Trần Phú, Trần Huỳnh, Hòa Bình, 23/8, Võ Thị Sáu… từng là “điểm nóng” về vi phạm trật tự mua bán, an toàn giao thông, trật tự xây dựng. Trong các cuộc ra quân, phường 7 chú trọng biện pháp nhắc nhở, vận động và lồng ghép tuyên truyền các tiêu chí xây dựng trật tự đô thị, tuyến đường kiểu mẫu. Đặc biệt là cho các hộ ký cam kết không tái vi phạm hoặc khắc phục lỗi vi phạm trong thời gian cụ thể. Ngoài ra, phường cũng kiên quyết xử phạt những hành vi cố tình không thực hiện cam kết, tái phạm nhiều lần. Từ những cách làm thiết thực, công tác trật tự đô thị và xây dựng tuyến đường kiểu mẫu được phần lớn người dân đồng tình và hưởng ứng.

Tại các địa bàn khu dân cư, phường 7 phát huy vai trò của Ban nhân dân khóm để làm tốt công tác tuyên truyền từ cơ sở. Nhờ vậy, việc thực hiện trật tự đô thị và xây dựng tuyến đường kiểu mẫu được triển khai một cách đồng bộ. Từ việc được vận động, người dân chủ động hơn trong thực hiện các quy định, tiêu chí xây dựng đô thị trật tự, văn minh.

Sau các đợt ra quân tuyên truyền và xử lý sai phạm, tình hình mua bán, đậu đỗ xe đi vào nền nếp; tình trạng sử dụng vỉa hè sai quy định cơ bản được khắc phục; các lỗi về lắp đặt biển hiệu, bảng quảng cáo được hướng dẫn đã có khắc phục; hành vi vi phạm trật tự xây dựng và gây ô nhiễm môi trường, mỹ quan đô thị cũng được kịp thời xử lý...

Năm 2018, phường 7 tiếp tục tập trung cho mặt trận tuyên truyền, giáo dục sâu rộng đến các cơ quan, đơn vị, từng địa bàn dân cư nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm tuân thủ pháp luật, quy định về thực hiện nếp sống văn minh đô thị, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, quản lý đô thị. Tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự, mỹ quan đô thị trên các tuyến đường chính bằng việc thường xuyên ra quân kiểm tra, chấn chỉnh lỗi vi phạm.

Phường sẽ quyết tâm xóa các điểm bán hàng rong, họp nhóm tràn lan dưới lòng đường và trên vỉa hè; sắp xếp lại các điểm kinh doanh vật liệu xây dựng, rửa xe, sửa xe, hàn sắt, thu mua phế liệu làm ảnh hưởng lối đi của người đi bộ; phát động nhân dân ở khu dân cư tổng vệ sinh môi trường hàng tuần. Cùng với đó là dồn sức cho tuyến đường Trần Huỳnh để tuyến đường này được công nhận tuyến đường kiểu mẫu vào cuối năm 2018.

HỮU TRỊNH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.