Nhịp sống đô thị

Phòng cháy hơn chữa cháy!

Thứ Tư, 28/03/2018 | 16:36

Trong tháng 3/2018, nhiều vụ cháy liên tiếp xảy ra trên địa bàn TP. Bạc Liêu, chủ yếu tập trung ở các khu dân cư. Khả năng sẽ còn tiếp tục xảy ra các vụ cháy lớn nếu như không có giải pháp ngay từ bây giờ.

Một vụ cháy xảy ra ở khu dân cư phường 5 (TP. Bạc Liêu). Ảnh: K.T

Mới đây, ở khu dân cư phường 5 (TP. Bạc Liêu) và khu Địa ốc (phường 1, TP. Bạc Liêu) xảy ra cháy làm nhiều hộ dân sinh sống gần khu vực này một phen hoảng hốt và phải cầu viện xe cứu hỏa để chữa cháy.

Khảo sát các khu dân cư trên địa bàn TP. Bạc Liêu hiện nay, gần như nơi đâu cũng tiềm ẩn xảy ra cháy lớn. Bởi, với thời tiết hanh khô, nắng nóng, nhiều khu dân cư thật sự trở thành những “mồi lửa” có thể bùng lên bất cứ lúc nào nếu như người dân bất cẩn và thiếu cảnh giác. Đó là những đám cỏ, lau sậy khô, những đống rác to nằm trong khu dân cư vẫn không được các doanh nghiệp (chủ đầu tư các khu dân cư) tổ chức phát quang và làm vệ sinh.

Để chủ động phòng cháy, đề nghị Phòng Quản lý đô thị TP. Bạc Liêu  kết hợp với chủ đầu tư các khu dân cư tổ chức làm vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm có khả năng gây cháy, đồng thời có các giải pháp phòng cháy chứ đừng để “nước tới trôn rồi mới nhảy”.

Tư Đô Thị

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.