Nhịp sống đô thị

Mọi người, mọi nhà đón tết đầm ấm, yên vui

Thứ Tư, 28/02/2018 | 16:33

Tết Mậu Tuất 2018, các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp, người hảo tâm trên địa bàn TP. Bạc Liêu đã chung tay chăm lo tết cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng và hộ nghèo. Nhờ vậy, các đối tượng trên đã đón một cái tết tươm tất, vui tươi và đầm ấm.

Hội LHPN TP. Bạc Liêu thăm và tặng quà tết cho Mẹ Việt Nam anh hùng ở xã Vĩnh Trạch Đông. Ảnh: H.L

Chăm lo tết cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng và hộ nghèo luôn được cấp ủy, chính quyền TP. Bạc Liêu đặc biệt quan tâm trong nhiều năm qua. Với phương châm mọi người, mọi nhà đều có tết, Thành ủy, UBND TP. Bạc Liêu đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, góp phần giúp các đối tượng trên có một cái tết tươm tất, đầy đủ hơn.

Cụ thể là thành phố đã tổ chức họp mặt 18 Mẹ Việt Nam anh hùng, thăm và tặng quà 1.495 hộ gia đình chính sách trên địa bàn, họp mặt và tặng 92 phần quà cho thân nhân liệt sĩ hy sinh Tết Mậu Thân năm 1968 tại TX. Bạc Liêu… Đây là việc làm ý nghĩa, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc và đạo lý uống nước nhớ nguồn.

Bên cạnh đó, Thành ủy, UBND TP. Bạc Liêu đã chỉ đạo Đảng ủy, UBND các phường, xã khởi công xây dựng 45 căn nhà cho hộ thuộc diện người lớn tuổi, ốm đau, bệnh tật, mất sức lao động, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí hỗ trợ là 1,35 tỷ đồng. Đồng thời, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Bạc Liêu còn vận động doanh nghiệp, mạnh thường quân tặng 1.520 phần quà tết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo để họ có thêm điều kiện đón tết.

Ngoài công tác chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, TP. Bạc Liêu còn tổ chức vui tết cho trại viên Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; thành lập đoàn đi thăm và tặng quà cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi chùa Long Phước, Vĩnh Phước An Tự, Phước Linh Đại bi quán và trẻ em mồ côi, trẻ em nhiễm HIV trên địa bàn; thăm và tặng quà công nhân Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh, lực lượng dân phố, dân phòng, lực lượng bảo vệ Quảng trường Hùng Vương.

Sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể TP. Bạc Liêu và sự sẻ chia của các nguồn lực xã hội đã đem lại cái tết vui vẻ, ấm cúng cho những gia đình chính sách, người có công với cách mạng và hộ nghèo, làm lan tỏa thông điệp yêu thương của mùa xuân đến với mọi người, mọi nhà.    

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.