Nhịp sống đô thị

Hãy đồng thuận vì sự phát triển chung

Thứ Tư, 24/10/2018 | 16:30

TP. Bạc Liêu là trung tâm hành chính, kinh tế của tỉnh. Phát huy thế mạnh này, thành phố đang tập trung đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ và hướng đến xây dựng thành phố du lịch.

Chợ B1 (phường 3, TP. Bạc Liêu) - nơi bố trí mua bán cho các tiểu thương ở chợ tạm Trần Huỳnh. Ảnh: K.T

Tuy nhiên, để hoàn thành mục tiêu này và góp phần quan trọng cho tăng trưởng kinh tế - xã hội, nhất là góp phần nâng cao thu nhập cho người dân thì việc tổ chức, sắp xếp lại các điểm mua bán phù hợp với văn minh đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn về tài sản, phòng cháy chữa cháy là rất cần thiết. Đây cũng là mục đích chính mà thành phố đang chỉ đạo di dời các hộ tiểu thương mua bán ở chợ Trần Huỳnh (phường 1) vào chợ B1 (phường 3) và một khu chợ (sau chùa Phật học, phường 3) được xây dựng.

Thực tiễn cho thấy, chợ tạm Trần Huỳnh rất mất vệ sinh và gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là tình trạng “chợ không phải chợ” nên khó thu hút người tiêu dùng đến mua sắm. Do vậy, việc di dời đến địa điểm mua bán mới phù hợp với ngành hàng, đảm bảo trật tự, văn minh thương mại là việc phải làm.

Tuy nhiên, ngành chức năng cần thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ tiểu thương, đặc biệt là miễn, giảm thuế, tiền thuê mặt bằng… Đối với tiểu thương, nên đồng thuận và chấp hành tốt chủ trương di dời. Bởi, đây không chỉ là việc làm thể hiện lòng yêu quê hương vì một thành phố phát triển, mà cũng chính là điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh phát triển của bà con mình.

Tư Đô Thị

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.