Nhịp sống đô thị

Gắn thi đua với thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội

Thứ Tư, 12/08/2020 | 17:54

Thực hiện phong trào thi đua trong các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể do Thành ủy và UBND TP. Bạc Liêu phát động, thời gian qua, các tổ chức này đã xây dựng thành công nhiều mô hình hay, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

ĐV-TN ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” làm vệ sinh môi trường ở Phường 7 (TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.A

Để phong trào thi đua đi vào thực tiễn và sát với nhiệm vụ của đơn vị, các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Điển hình như phong trào thi đua “Xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh”, “Xây dựng các đoàn thể vững mạnh”, “Dân vận khéo”, “Xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa”... được các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) và việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các cấp ủy đảng của thành phố đã tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI, tập trung xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch vững mạnh.

Bên cạnh đó, hệ thống chính quyền các cấp của thành phố được quan tâm củng cố, kiện toàn gắn với nhiệm vụ cải cách hành chính. Hoạt động của các ban, ngành và phường, xã trong các năm qua đã tăng cường giải quyết những vấn đề Nhân dân quan tâm, đảm bảo lợi ích chính đáng của người dân và người lao động.

Song song đó, các phong trào thi đua trong khối Mặt trận và các đoàn thể được duy trì thường xuyên như: Hội Nông dân với phong trào “Sản xuất, kinh doanh giỏi”, “Đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng”, “Xây dựng nông thôn mới”; Hội Cựu chiến binh với phong trào “Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ”; Hội Liên hiệp Phụ nữ với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình”; Mặt trận Tổ quốc với phong trào “Ngày Vì người nghèo”; Liên đoàn Lao động với phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”; Đoàn Thanh niên với phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” gắn với “Ngày Chủ nhật xanh”, “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Thanh niên tình nguyện hè”… Các phong trào thi đua đã phát huy vai trò nòng cốt của đoàn thể trong phong trào hành động cách mạng của quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Có thể nói, các phong trào thi đua nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị đã góp phần làm trong sạch bộ máy nhà nước và các đoàn thể chính trị, tạo ra sự gắn bó mật thiết, gần gũi giữa chính quyền với Nhân dân, phát huy cao độ sức mạnh nội lực, nâng cao chất lượng hoạt động của cả hệ thống chính trị. Những thành tích đạt được của cán bộ, chiến sĩ, các tầng lớp nhân dân trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, xây dựng và phát triển đô thị, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị là rất quan trọng và góp phần tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

THÀNH NAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.