Nhịp sống đô thị

Đừng “đánh trống bỏ dùi”!

Thứ Tư, 17/10/2018 | 15:42

Sau một thời gian ra quân sôi nổi lập lại trật tự vỉa hè, đến nay công tác này lắng xuống đến lạ lùng!? Từ đó tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè đâu lại vào đó, thậm chí còn diễn biến phức tạp hơn.

Một bảng thông báo cho thuê vỉa hè trên đường Hòa Bình (phường 1, TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.Đ.T

Tại khu vực nội ô TP. Bạc Liêu, các vỉa hè gần như bị lấn chiếm để dành chỗ cho đậu đỗ xe, bán hàng quán và trưng bày hàng hóa!

Vỉa hè không còn thông thoáng hay trở thành khu vực dành riêng cho người đi bộ. Nhiều nơi vỉa hè được xem là tài sản riêng và người ta đem ra mặc cả để cho thuê (mà quên rằng đó là công trình công cộng)...

Tồn tại bất cập này nguyên nhân chính vẫn là chuyện “đánh trống bỏ dùi”. Bởi, nhiều địa phương ra quân lập lại trật tự vỉa hè chỉ mang tính phong trào, “tiền hô hậu ủng”, mà không quan tâm tính hiệu quả, bền vững.

Hiện nay, vỉa hè nhiều nơi trở nên nhếch nhác, quá tải, bị người ta chiếm dụng và đẩy người đi bộ xuống lòng đường. Giành lại vỉa hè để đảm bảo an toàn giao thông cho người đi bộ và đảm bảo trật tự, văn minh đô thị xem ra vẫn còn là câu chuyện dài nhiều tập.

TƯ ĐÔ THỊ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.