Nhịp sống đô thị

Để TP. Bạc Liêu trở thành điểm đến hấp dẫn

Thứ Tư, 07/03/2018 | 15:11

Từ việc tổ chức hàng loạt các sự kiện văn hóa, lễ hội trong tháng Giêng và kéo dài cho đến tháng 3 âm lịch (năm 2018), TP. Bạc Liêu trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài tỉnh. Thế nhưng, một trong những bất cập hiện nay chính là nạn chèo kéo du khách, ăn xin ở các điểm du lịch, chùa miếu vẫn tồn tại.

Một thiếu niên quỳ gối xin tiền thực khách ở chợ đêm (phường 3, TP. Bạc Liêu).

Tại các khu di tích lịch sử - văn hóa hay các nơi thờ tự có đông du khách, nhiều nơi từ cổng tam quan cho đến cổng chính dẫn vào chánh điện gần như đều bị những người bán vé số bao vây, thậm chí có người còn đặt cả bàn, thùng bán vé số án ngữ ngay tại cổng chính. Những hành vi này gây cản trở giao thông và làm mất tính trang nghiêm nơi thờ tự. Hình ảnh mất văn hóa này xảy ra tại khu vực chùa Ông Quan Đế, chùa Bà Địa Mẫu, chùa Bà Cửu Thiên (phường 2) và ở nhiều địa phương khác.

Không chỉ bán vé số, mà nạn ăn xin cũng xuất hiện nhiều hơn. Ngoài các nơi thờ tự, người ăn xin còn đến khu vực ẩm thực chợ đêm (phường 3, TP. Bạc Liêu) để xin tiền. Không ít phụ nữ, trẻ em và cả thanh niên cứ thay nhau quỳ gối lạy lục để xin tiền thực khách.

Để thực hiện tốt trật tự, văn minh đô thị và xây dựng TP. Bạc Liêu trở thành thành phố du lịch hấp dẫn, đề nghị ngành quản lý và các địa phương tích cực ra quân, có giải pháp chấn chỉnh, xử lý tình trạng trên.

TƯ ĐÔ THỊ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.