Nhịp sống đô thị

Để du lịch phát triển theo hướng xanh - sạch - đẹp

Thứ Tư, 17/06/2020 | 15:06

Một trong những tiêu chí để phát triển du lịch chính là ý thức giữ gìn vệ sinh đường phố sạch sẽ. Bởi đây là tiêu chí tối thiểu của một khu du lịch trong việc xây dựng, quảng bá hình ảnh của địa phương, tạo sự an tâm cho du khách và cả thực hiện nếp sống văn minh của người dân sở tại.

Rác thải trải dài trên đường dẫn vào khu ẩm thực thủy sản ven biển Bạc Liêu. Ảnh: T.Đ.T

Tuy nhiên, khảo sát một số điểm du lịch tại tuyến ven biển thuộc phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) hiện nay thì tiêu chí sạch vẫn còn nhiều chuyện đáng bàn.

Đơn cử như tuyến giao thông dưới chân cầu Út Đen kéo dài cả trăm mét toàn rác và rác. Thậm chí, ngay khu vực kè ven biển - nơi du khách dừng chân ngắm cảnh, chụp hình cũng toàn rác thải. Trong khi, ngay khu vực này lại tập trung nhiều hàng quán kinh doanh thủy hải sản tươi sống. Liệu thực khách có an tâm và cảm thấy thoải mái khi thưởng thức các món ngon ở một khu vực mà điều kiện vệ sinh chưa đảm bảo an toàn?!

Để xây dựng hình ảnh đẹp về du lịch Bạc Liêu và thực hiện tốt chủ trương xây dựng TP. Bạc Liêu xanh - sạch - đẹp và văn minh thì thiết nghĩ địa phương và các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch cần sớm quan tâm khắc phục thực trạng này. Bên cạnh việc dọn vệ sinh, lập lại trật tự, mỹ quan thì cũng cần có biện pháp ngăn chặn, xử lý triệt để với những hành vi vô ý thức, vứt rác thải bừa bãi chứ không thể cứ đùn đẩy trách nhiệm cho công nhân vệ sinh. Hay các lượng lực đoàn thể cứ thay nhau ra quân làm vệ sinh môi trường, nhưng chỉ giữ sạch được vài ngày, sau đó lại đầy rác. Ý thức bảo vệ môi trường phải được nâng thành trách nhiệm, vì đó là nhu cầu cho phát triển du lịch bền vững!

Tư Đô Thị

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.