Nhịp sống đô thị

Đảng ủy Phường 3: Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh

Thứ Tư, 02/09/2020 | 17:01

Xác định nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thực chất là nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, thời gian qua, Đảng ủy Phường 3 (TP. Bạc Liêu) đã tập trung thực hiện nhiệm vụ này, qua đó tạo sự chuyển biến rõ rệt về chất lượng, hiệu quả hoạt động, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở (TCCS) đảng trong sạch vững mạnh.

Gắn kết chặt chẽ giữa Đảng với Nhân dân

Trong những năm qua, Đảng ủy Phường 3 đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng TCCS đảng trong sạch vững mạnh và không ngừng tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ bằng những cách làm thiết thực.

Cụ thể, Đảng ủy Phường 3 đã phân công các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành dự sinh hoạt các chi bộ trực thuộc nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt và chủ động tránh tình trạng sinh hoạt cho có lệ. Đây được xem là kênh tương tác quan trọng, giữa cán bộ, đảng viên của phường với các khóm, với người dân địa bàn khu dân cư. Qua đó, truyền tải kịp thời những thông tin, thành tựu nổi bật, hoạt động của thành phố, của phường đến cán bộ, đảng viên, cũng như chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và phản ánh của đảng viên, Nhân dân, để từ đó có hướng xử lý, giải quyết kịp thời các mâu thuẫn nội tại và góp phần nâng cao vai trò, sức chiến đấu của các chi bộ. Đồng thời, tạo lòng tin của Nhân nhân vào Đảng mà các chi bộ trực thuộc chính là “hạt nhân” gắn kết chặt chẽ giữa Đảng với Nhân dân.

Qua thời gian thực hiện việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, các buổi sinh hoạt của các chi bộ hàng tháng đúng theo quy định; Chi ủy chi bộ chuẩn bị chu đáo, nội dung sinh hoạt có nhiều đổi mới, phong phú và linh hoạt gắn với tình hình thời sự, thực tiễn đang diễn ra, đặc biệt là lồng ghép việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với khắc phục các yếu kém, tồn tại. Đảng viên tham gia thảo luận, thể hiện chính kiến của mình, luôn tạo được không khí cởi mở, chân thành, đoàn kết, nghĩa tình đồng chí; phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình, nâng cao sức chiến đấu trong sinh hoạt chi bộ. Phương pháp điều hành sinh hoạt, điều hành thảo luận, gợi mở vấn đề khoa học hơn. Vai trò, trách nhiệm người chủ trì được thể hiện rõ nét hơn. Song song đó, Đảng ủy thường xuyên kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện của các chi bộ; đánh giá xếp loại các chi bộ, đảng viên hằng năm gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đảng viên tổ chức sinh hoạt định kỳ tại khóm 3 (Phường 3, TP. Bạc Liêu). Ảnh: N.Q

Tiếp tục nỗ lực phát huy

Nhiệm kỳ qua, trong tổng số 16 chi bộ trực thuộc và trên 440 đảng viên, qua đánh giá xếp loại đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, tỷ lệ bình quân hàng năm đạt trên 70%; chi bộ phường đạt trong sạch vững mạnh bình quân đạt 20%, Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh 5 năm liền. Phát huy thành tích này, Đảng bộ Phường 3 sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Tỉnh ủy, Thành ủy về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; củng cố, phát triển tổ chức đảng, đảng viên.

Bên cạnh đó, tăng cường mối quan hệ giữa cấp ủy nơi đảng viên công tác với cấp ủy nơi đảng viên cư trú, nhằm quản lý toàn diện đảng viên. Kịp thời xem xét khen thưởng những cán bộ, đảng viên tiêu biểu, gương mẫu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; chủ động phát hiện và mạnh dạn xử lý những cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật, không hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời, quan tâm chỉ đạo, định hướng việc nắm bắt và xử lý diễn biến tư tưởng, dư luận của cán bộ, đảng viên và Nhân dân; tổ chức tốt các cuộc học tập, quán triệt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên. Lãnh đạo thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhất là các vấn đề nổi cộm, bức xúc; kịp thời giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo bảo đảm đúng trình tự thủ tục, thẩm quyền…

Hiếu Dân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.