Nhịp sống đô thị

Có thể thực hiện mô hình trang trại gắn với phát triển du lịch

Thứ Tư, 18/07/2018 | 14:29

TP. Bạc Liêu có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển mô hình kinh tế trang trại. Hiện nay, thành phố có gần 100 trang trại nuôi nhiều loại động vật hoang dã như: cá sấu, kỳ đà, rắn, đà điểu, nhím… Tuy nhiên, điều đáng bàn là các trang trại lâu nay chỉ mới quan tâm đến việc phát triển chăn nuôi mà quên đi một giá trị khác - đó là mô hình chăn nuôi trang trại gắn với phát triển du lịch.

--------------------------------

Trang trại chăn nuôi cá sấu trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Ảnh: T.Đ.T

Thực tiễn ở nhiều địa phương cho thấy, nhiều hộ chăn nuôi đã phát triển mô hình trang trại gắn với làm dịch vụ du lịch. Cụ thể như trang trại chăn nuôi đà điểu, cá sấu ở tỉnh Vĩnh Long đã có những khoản lợi nhuận không nhỏ từ việc cho du khách cưỡi đà điểu, câu cá sấu giải trí, “một ngày làm nông dân” ngay tại trang trại; hoặc để du khách tự bắt cá, hái rau và được hướng dẫn làm các món ăn đồng quê.

Với điều kiện thuận lợi của 3 xã vùng ven, TP. Bạc Liêu có thể phát triển mô hình du lịch này. Qua đó, tạo điều kiện nâng chất trang trại, hướng đến sản xuất hàng hóa lớn và góp phần cho phát triển du lịch sinh thái vườn.

TƯ ĐÔ THỊ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.