Nhịp sống đô thị

CHỚ NÊN “BẮT CÓC BỎ DĨA”

Thứ Tư, 21/11/2018 | 14:53

Hiện TP. Bạc Liêu và các địa phương đang tích cực ra quân lập lại trật tự và văn minh đô thị. Thế nhưng, tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường lại tiếp tục diễn ra.

Xe hàng rong tụ tập mua bán trên tuyến đường Võ Thị Sáu (phường 3, TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.Đ.T

Khảo sát các điểm nóng trên địa bàn TP. Bạc Liêu hiện nay sau những đợt ra quân, tình trạng mua bán mất trật tự lại tiếp diễn, nhiều khu phố, góc đường và cả những tuyến đường du lịch cũng trở thành điểm tập kết bán hàng của nhiều xe hàng rong. Từ đường Hai Bà Trưng, Võ Thị Sáu, Hà Huy Tập, Hoàng Văn Thụ, Trần Phú…, tình trạng mua bán bát nháo vẫn còn. Ở nhiều tuyến đường, xe hàng rong giành kết phần đường của người đi bộ, thậm chí đậu đỗ bán hàng ngay các chốt đèn giao thông, giao lộ, cua quẹo… gây mất an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông. Điều đáng nói, nhiều địa phương đã lập chốt để giữ gìn trật tự và hạn chế tình trạng tái chiếm lòng đường, vỉa hè. Song, vấn nạn này vẫn không thể xử lý dứt điểm và chẳng khác nào “bắt cóc bỏ dĩa”?!

Để xây dựng đô thị văn minh, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, thiết nghĩ ngành quản lý và các địa phương cần tích cực xử lý các trường hợp cố tình vi phạm. Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên và tổ chức sắp xếp lại các điểm mua bán sao cho phù hợp, nhất là đối với các xe mua bán hàng rong. Bên cạnh đó, cần kiên trì và ra quân thường xuyên, vì để thực hiện tốt công tác này, đảm bảo giữ vững trật tự, văn minh đô thị không phải là chuyện dễ làm và cần nhiều thời gian. Song, với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong việc xây dựng TP. Bạc Liêu trở thành đô thị xanh - sạch - đẹp, văn minh và từng bước hiện đại, mục tiêu trên dù khó đến mấy cũng phải quyết tâm thực hiện thắng lợi.

Tư Đô Thị

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.