Nhịp sống đô thị

Cần xử lý nghiêm các chủ phương tiện gây ô nhiễm môi trường

Thứ Tư, 10/10/2018 | 15:18

Vận chuyển vật liệu xây dựng, đất, đá… làm vung vãi ra đường gây ô nhiễm trường là một trong những việc bị cấm. Thế nhưng, tình trạng trên vẫn nhan nhản diễn ra trên nhiều tuyến đường ở nội ô TP. Bạc Liêu.

Để góp phần đảm bảo trật tự và mỹ quan đô thị, ngành quản lý và các địa phương cần xử lý nghiêm các chủ phương tiện gây ô nhiễm môi trường. Trong đó, cần phát huy việc cung cấp thông tin thông qua việc thiết lập đường dây nóng, hình ảnh, video được cung cấp từ người dân… Từ đó tiến hành “phạt nguội” nhằm răn đe và phát huy hiệu quả công tác giám sát của nhân dân.

Bên cạnh đó, cùng với công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho các doanh nghiệp dịch vụ vận tải, ngành chức năng cần quy định thời gian cho xe hoạt động gắn với phân luồng, tuyến vào các giờ cao điểm nhằm đảm bảo an toàn giao thông, nhất là xe vận chuyển vật liệu xây dựng có tải trọng lớn. Quy hoạch lại hệ thống các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng (nằm xa các khu dân cư) để giảm ô nhiễm môi trường, góp phần đảm bảo an toàn giao thông ở khu vực nội ô thành phố.

TƯ ĐÔ THỊ

Đất đổ vung vãi trên đường Võ Văn Kiệt (phường 1, TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.Đ.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.