Nhịp sống đô thị

Cần xử lý các điểm thu mua phế liệu gây ô nhiễm môi trường

Thứ Tư, 06/12/2017 | 16:28

Trên địa bàn TP. Bạc Liêu có nhiều điểm thu mua phế liệu nằm xen khu dân cư. Không ít điểm tập kết mua bán phế liệu gây ô nhiễm môi trường và làm mất mỹ quan đô thị.

Đó là các điểm tập kết sắt, bê-tông ở tuyến Kênh hở và nhiều điểm mua bán, phân loại phế liệu ở khu dân cư phường 2, phường 5… Kéo theo đó là nạn lên xuống hàng hóa cồng kềnh gây mất an toàn, cản trở giao thông, đặc biệt là các loại phế liệu, rác thải có nguy cơ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Nhiều cơ sở thu mua phế liệu tận dụng cả vỉa hè, đường giao thông để làm sân phơi phế liệu!

Để đảm bảo vệ sinh môi trường và thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp, văn minh và từng bước hiện đại, ngành quản lý nên có giải pháp xử lý trước mắt, đồng thời quy hoạch các điểm thu mua, tập kết phế liệu, tránh việc phát sinh các điểm thu mua tự phát gây ô nhiễm môi trường.

Tư Đô Thị

Bãi phơi phế liệu ở góc đường Hàm Nghi (khu dân cư phường 5, TP. Bạc Liêu). Ảnh: L.D 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.