Nhịp sống đô thị

Góc nhìn đô thị

Cần ưu tiên cho những công trình bức xúc

Thứ Tư, 11/03/2020 | 16:44

Thực hiện kế hoạch sửa chữa, cải tạo và nâng cấp đường giao thông nông thôn (GTNT), UBND TP. Bạc Liêu đã ban hành kế hoạch và giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, địa phương.

Tuyến giao thông từ đường Lò Rèn (phường 5) về xã Hiệp Thành bị bong tróc gây mất an toàn giao thông. Ảnh: L.D

Theo đó, năm 2020 TP. Bạc Liêu sẽ tranh thủ nhiều nguồn lực đầu tư trong việc sửa chữa, cải tạo và nâng cấp đường GTNT. Trong đó, ngoài phần vốn đầu tư từ ngân sách sẽ tổ chức vận động, tuyên truyền nhân dân cùng tham gia đóng góp. Song song đó, trong quá trình thi công xây dựng các công trình, thành phố sẽ chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, lực lượng vũ trang kết hợp với nhân dân cùng ra quân thi công. Qua đó, làm giảm chi phí đầu tư, gắn kết người dân với chính quyền. Đặc biệt, trong quá trình thi công sẽ phát huy vai trò giám sát của người dân đối với tiến độ và chất lượng công trình. Theo kế hoạch, cao điểm ra quân làm GTNT trên địa bàn thành phố bắt đầu từ tháng 3/2020 và kết thúc vào tháng 9/2020.

Tuy nhiên, với nguồn vốn đầu tư có hạn, TP. Bạc Liêu cần nghiên cứu lựa chọn để ưu tiên cho những công trình GTNT bức xúc, nhất là các tuyến GTNT nối trung tâm thành phố về các xã vùng ven có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông. Đơn cử như tuyến giao thông từ đường Lò Rèn (phường 5) về xã Hiệp Thành, nhiều nơi mặt đường bị sụt lún, bong tróc gây mất an toàn giao thông. Trong khi đó, đây là tuyến đường chính vận chuyển hàng nông, thủy sản của nông dân về trung tâm thành phố.

TƯ ĐÔ THỊ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.