Nhịp sống đô thị

Cần đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh

Thứ Tư, 15/08/2018 | 15:58

Năm học mới, cùng với những lo toan, gánh nặng chi phí cho việc học hành, nhiều phụ huynh còn canh cánh thêm một nỗi lo khác - đó là vấn đề an toàn giao thông (ATGT) cho con em mình.

Giáo viên Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm (phường 3, TP. Bạc Liêu) giúp học sinh qua đường sau giờ tan học. Ảnh: L.D

Khảo sát các điểm trường trên địa bàn TP. Bạc Liêu, tình trạng tắc đường, mất ATGT mỗi khi tan trường gần như phổ biến. Chẳng hạn như khu vực Trường tiểu học Kim Đồng, Trường THCS Võ Thị Sáu (nằm trên tuyến đường Võ Thị Sáu, phường 3) luôn trong tình trạng quá tải mỗi khi tan trường. Hay Trường THPT Phan Ngọc Hiển (đường Cao Văn Lầu), Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai (đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5)… cũng luôn ùn tắc vào các giờ cao điểm. Không chỉ vậy, nhiều trường học ở các phường, xã vùng ven của TP. Bạc Liêu cũng nằm trong tình trạng tương tự. Điều đáng quan tâm, các trường học này đều nằm trên những tuyến đường có phương tiện tham gia giao thông đông, nhất là các xe có tải trọng lớn.

Để đảm bảo ATGT, thiết nghĩ các trường cần có kế hoạch liên kết với các địa phương và cả ngành GT-VT trong việc phân luồng, phân tuyến và sắp xếp thời gian tan học cho học sinh từng khối lớp, nhằm giảm tải. Đồng thời, chủ động phòng tránh tai nạn giao thông thông qua phối hợp tốt với lực lượng cảnh sát giao thông tham gia điều tiết giao thông vào các giờ cao điểm, đặc biệt là ở các tuyến đường có lưu lượng tham gia giao thông đông.

Tư Đô Thị

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.