Nhịp sống đô thị

Cần chấn chỉnh việc mua bán ở các nơi thờ tự

Thứ Tư, 20/02/2019 | 16:24

TP. Bạc Liêu tập trung nhiều di tích lịch sử - văn hóa, kiến trúc nghệ thuật và các điểm thờ tự, thu hút nhiều du khách đến tham quan, chiêm bái. Tuy nhiên, việc mua bán mất trật tự, ảnh hưởng đến mỹ quan ở nơi trang nghiêm vẫn diễn ra.

Một số người dựng rạp và mái che làm điểm giữ xe, mua bán tại khu vực miếu Quan đế (chùa Ông) và chùa Bà Địa Mẫu (phường 2, TP. Bạc Liêu). Ảnh: K.T

Một trong những hình ảnh dễ bắt gặp nhất ở các điểm thờ tự là những người bán vé số, nhang đèn thường mời mọc, chèo kéo du khách mua hàng. Ở miếu Quan đế (chùa Ông), chùa Bà Địa Mẫu, chùa Cửu Thiên (phường 2), có người còn đặt bàn bán vé số hai bên cổng chánh điện. Trước cổng chùa, người ta dựng cả rạp để làm nơi giữ xe, bán hàng, tạo ra một không gian nhếch nhác, mất mỹ quan.

Nhiều du khách và người hành hương hương cảm thấy khó chịu khi phải đối mặt với vấn nạn này, và người ta cũng khó chụp cho mình một tấm ảnh đẹp để lưu niệm khi cảnh quan xung quanh gần như bị bao ví bởi mái che, hàng quán và cảnh mua bán lộn xộn.

Thiết nghĩ, việc chấn chỉnh, sắp xếp lại trật tự mua bán ở các khu di tích, các nơi thờ tự của các ngành chức năng, địa phương là rất cần thiết. Đây là việc làm nhằm góp phần phát triển triển du lịch, xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng du khách, trả lại không gian và sự trang nghiêm nơi thờ tự.

Tư Đô Thị

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.