Nhịp sống đô thị

Ăn ngon và thưởng thức cái đẹp!

Thứ Tư, 16/08/2017 | 15:33

Một trong những mục tiêu quan trọng được Đảng bộ TP. Bạc Liêu tập trung thực hiện từ nay đến năm 2020 là đưa TP. Bạc Liêu trở thành thành phố du lịch. Để thực hiện mục tiêu này, TP. Bạc Liêu phải trở thành điểm đến hấp dẫn ở việc tham quan, mua sắm, và phải được thưởng thức các món ngon.

Bánh khọt Vũng Tàu, một trong những món ăn tham gia lễ hội ẩm thực - du lịch tại TP. Bạc Liêu. Ảnh: L.D

TP. Bạc Liêu có nhiều món ngon được xếp vào đặc sản như: bún bò cay, bánh tằm bì, bún nước lèo… Đặc biệt, thành phố xây dựng cả một khu ẩm thực đêm để phục vụ du khách với nhiều món ăn phong phú.

Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều người, để phát huy được thế mạnh này, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phải được quan tâm nhiều hơn, nhất là các quán hàng rong. Bởi, hiện nay, thực phẩm ở nhiều quán hàng rong ở các khu du lịch không được che đậy hay để trong tủ kính; người kinh doanh thực phẩm vừa bốc thức ăn vừa hút thuốc; không đeo bao tay, khẩu trang theo quy định… Điều này làm cho du khách cảm thấy chưa an tâm và chưa “mạnh miệng” thưởng thức.

Bên cạnh đó, phần lớn hàng quán chỉ quan tâm đến việc chế biến món ngon mà chưa chú ý đến việc trưng bày bắt mắt, nhất là trang phục cho người bán và cả người phục vụ. Nhiều du khách sẽ cảm thấy thích thú khi ăn bánh xèo, uống rượu nhãn hay thưởng thức các món ngon được bày ra từ những cô thôn nữ trong chiếc áo bà ba, thay vì mặc áo thun quần ngắn. Đơn cử như ở khu ẩm thực chợ đêm (phường 3, TP. Bạc Liêu), có thể vận động các hộ mua bán mặc áo bà ba, hay mặc các loại trang phục của dân tộc gắn với từng món ăn mang tính đặc trưng. Như ở hàng quán bán món mì vịt tiềm, cơm Dương Châu thì mặc áo xẩm của người Hoa, hoặc hàng quán bún nước lèo thì mặc áo bà ba…

Hầu hết các khu du lịch trọng điểm đều đã quan tâm và thực hiện các vấn đề trên. Bởi, du khách đâu chỉ cần ăn ngon, mà còn có nhu cầu thưởng thức cái đẹp. Vậy thì TP. Bạc Liêu cũng nên tham khảo để làm.

TƯ ĐÔ THỊ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.