Nhịp cầu nhân ái

Xin hãy cứu giúp một cựu chiến binh nghèo và bệnh tật!

Thứ Sáu, 20/04/2018 | 16:58

Hoàn cảnh gia đình quá nghèo lại phải chịu cảnh bệnh tật triền miên, cựu chiến binh Nguyễn Văn Chung (xã Long Điền Đông A, huyện Đông Hải) đã gửi đơn đến Nhịp cầu nhân ái Báo Bạc Liêu kêu cứu!

 Cựu chiến binh Nguyễn Văn Chung tại Bệnh viện Đa khoa TX. Giá Rai (ảnh trên) và ngôi nhà lá tuềnh toàng ở xã Long Điền Đông A. Ảnh: Đ.H

Phóng viên Nhịp cầu Nhân ái tìm gặp cựu chiến binh Nguyễn Văn Chung tại Khoa Nội - thận nhân tạo Bệnh viện Đa khoa TX. Giá Rai. Ông Chung bệnh tiểu đường lâu năm, biến chứng sang suy thận mạn giai đoạn cuối, suy tim, huyết áp… Mới 55 tuổi, nhưng sắc diện ông trắng bệt, gầy còm, hơi thở yếu ớt. Ông phải lọc thận, tạo máu để duy trì sự sống định kỳ 3 lần/tuần.

Mặc dù chi phí điều trị bệnh được bảo hiểm thanh toán, nhưng do hoàn cảnh nghèo túng, không có bất kỳ nguồn thu nhập nào, ông Chung phải xin cơm chay từ thiện để sống qua ngày.

Trò chuyện với phóng viên trong ngôi nhà lá tuềnh toàng, vợ ông Chung bộc bạch: “Vợ chồng tôi có đến 7 đứa con, nhưng chỉ có một mái nhà lá che mưa nắng. Sáu đứa con gái có gia đình riêng, đứa nào cũng khổ, không có nơi ở ổn định phải dắt díu chồng con đi làm thuê ở TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương. Con trai út cũng đi vác mía thuê ở Tây Ninh. Nhà chỉ còn vợ chồng tôi và đứa cháu ngoại đang học lớp 1. Tôi nhận nuôi nó từ nhỏ, để cha mẹ nó yên tâm đi kiếm sống. Không có ruộng đất sản xuất, mọi chi phí ăn uống, trị bệnh của gia đình đều nhờ tiền đứa con trai út gửi về. Lâu lâu, các chị nó cũng có giúp, nhưng chỉ được vài trăm ngàn đồng, bởi các con đều nghèo, miếng ăn còn chưa no!”.

Đau đớn cho thân mình, xót xa cho cuộc đời các con, các cháu bất hạnh, ông Chung mím chặt môi mà nước mắt vẫn rơi. Cựu chiến binh Nguyễn Văn Chung bày tỏ: “Thời còn trẻ tôi đi bộ đội cống hiến cho Tổ quốc, giải ngũ về đầu tắt mặt tối để lo cuộc sống gia đình, vậy mà chưa có ngày nào sống an nhàn. Giờ hoàn cảnh quá éo le, ngặt nghèo, tôi tha thiết mong những người hảo tâm cứu giúp gia đình tôi qua cơn hoạn nạn”.

Giới thiệu hoàn cảnh bi đát của ông Chung, Nhịp cầu nhân ái Báo Bạc Liêu mong nhận được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, quý bạn đọc.

Mọi chi tiết xin liên hệ về Phòng Bạn đọc - Tư liệu Báo Bạc Liêu, điện thoại: 02913.929598.

Đình Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.