Nhịp cầu nhân ái

Xin giúp đỡ vợ chồng nghèo nuôi con bại não

Thứ Sáu, 08/05/2015 | 16:12

“Thằng bé mắc bệnh bại não từ khi mới chào đời, đến nay đã 2 năm, dù đã quen với cảnh mỗi ngày ít nhất một lần con lên cơn co giật, sùi bọt mép…, vậy mà khi chứng kiến cảnh ấy, tôi vẫn không sao cầm được nước mắt, chỉ ước sao người bệnh là mình chứ không phải con…”, người mẹ trẻ Nguyễn Thanh Nhanh (khóm 8, phường 3. TP. Bạc Liêu) nghẹn ngào chia sẻ.

Dù đã 2 tuổi nhưng bé Cao Phương Hiển không thể tự ngồi được. Ảnh: H.M

Bé Cao Phương Hiển là con đầu lòng của vợ chồng chị Nhanh. Lọt lòng mẹ được vài ngày thì bé Hiển đã có những biểu hiện bất thường, và đôi vợ chồng trẻ đã chết lặng khi nghe kết quả chẩn đoán bé mắc bệnh bại não bẩm sinh. Gia đình nghèo, thiếu trước hụt sau, chị Nhanh phải ở nhà chăm sóc con, nên mọi chi tiêu trong gia đình đều trông chờ vào số tiền khoảng 100.000 đồng/ngày từ công việc phụ hồ, bán vé số dạo của chồng. Thu nhập tuy ít ỏi, nhưng vợ chồng chị vẫn cố gắng vun vén, dành dụm tiền để đưa con đi chạy chữa khắp nơi. Thế nhưng mọi hy vọng của vợ chồng chị đã bị dập tắt khi các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng I cho biết, phải mất một thời gian dài chữa trị - khoảng 5 năm thì bệnh của bé mới có thể thuyên giảm phần nào. “Công việc không ổn định, phải ở nhà thuê, việc lo cái ăn cái mặc cho đủ đầy đã khó thì lấy đâu ra tiền thang thuốc cho con. Nhìn con vật vã trong đau đớn mà tôi thấy mình thật bất lực…”, chị Nhanh bỏ dở câu nói trong tiếng nấc.

Hiện tại, sức khỏe bé Hiển rất yếu. Tuy đã 2 tuổi nhưng bé không thể tự ngồi, cũng không thể cầm, nắm được vật gì. Tâm nguyện lớn nhất của vợ chồng chị Nhanh giờ đây là có được một ít tiền để chữa bệnh cho con. Thông qua bài viết này, chúng tôi mong rằng, sẽ có những tấm lòng hảo tâm chia sẻ khó khăn với gia đình chị Nhanh, giúp cháu Hiển vượt qua những tháng ngày đau đớn vì bệnh tật hành hạ.

Mọi sự giúp đỡ, xin gửi về địa chỉ: Tòa soạn Báo Bạc Liêu, số 16, đường Lê Văn Duyệt, phường 3, TP. Bạc Liêu. Điện thoại: (0781) 3829598.

Hiếu Minh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.