Nhịp cầu nhân ái

Xin cứu giúp một người nghèo mắc bệnh ung thư xương hàm

Thứ Sáu, 06/05/2016 | 15:41

Trong một lần bị đau răng, cứ nghĩ mình bị viêm chân răng nên ông Đoàn Văn Son (61 tuổi, ngụ khóm Kinh tế, phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) chỉ mua thuốc giảm đau uống nhưng không bớt. Sau khi làm tất cả các xét nghiệm ở Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, gia đình ông Sơn “tá hỏa” khi nghe kết quả chẩn đoán: bị ung thư xương hàm.

Con gái ông Đoàn Văn Son dùng khăn chườm nước đá cho cha đỡ đau nhức. Ảnh: T.L

Anh Đoàn Vũ Phương - con trai ông Son cho biết: “Sau khi chuyển cha lên Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh khám bệnh, gia đình tôi “tá hỏa” khi nghe số tiền phẫu thuật cắt bỏ xương hàm và hóa trị lên đến 100 triệu đồng. Hoàn cảnh gia đình tôi hiện rất khó khăn, bởi bao nhiêu tiền bạc dành dụm được đều lo chạy chữa thuốc thang cho người mẹ mắc bệnh ung thư xương. Mẹ tôi mất không bao lâu thì nay lại đến lượt cha mắc bệnh. Dù rất thương cha, nhưng lực bất tòng tâm, chúng tôi đành đưa cha về chạy chữa bằng thuốc nam”. Ông Son có cả thảy 4 người con nhưng tất cả đều nghèo túng, chủ yếu sống bằng nghề làm thuê, thu nhập chỉ đắp đổi qua ngày.

Do không được chữa trị đến nơi đến chốn nên xương hàm bị cứng lại, ông Son không thể há to miệng để nói chuyện hay ăn. Vì vậy, hàng ngày ông chỉ uống được sữa và nước. Những lúc ông Son lên cơn đau nhức dữ dội, các con ông chỉ biết dùng nước đá chườm cho cha đỡ đau, mà không kìm được nước mắt.

Ông Trịnh Thanh Lâm - Trưởng khóm Kinh Tế (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) cho biết: “Gia đình ông Son tuy khó khăn nhưng sống chan hòa với bà con láng giềng và rất siêng năng lao động. Nay, được tin ông mắc bệnh nan y, dù thương cảm cho hoàn cảnh của ông, nhưng do khóm không có kinh phí hỗ trợ, chúng tôi đặt hy vọng vào các nhà hảo tâm dang tay hỗ trợ để ông Son có điều kiện phẫu thuật, giành lại sự sống”.

Hiện hoàn cảnh gia đình ông Son thật sự bế tắc, rất cần sự quan tâm, sẻ chia từ bạn đọc, các nhà hảo tâm gần xa. Mọi sự giúp đỡ ông Son, xin liên hệ số điện thoại: 0945.428.808 (gặp anh Phương), hoặc liên hệ với Báo Bạc Liêu qua số điện thoại: (07813) 829598.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.