Nhịp cầu nhân ái

Xin cứu giúp một gia đình khốn khó

Thứ Sáu, 20/05/2016 | 16:49

Gia đình bà Huỳnh Thị Thúy (54 tuổi, ấp 18, xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình) có 4 người, nhưng đã có 3 người bị bệnh tật hành hạ. Người con trai lớn đã gần 30 tuổi nhưng nhìn như đứa trẻ vì bị bệnh động kinh bẩm sinh. Người con trai nhỏ thì phải bỏ học, tha phương mưu sinh nuôi gia đình. Chồng bà thì bị lao phổi, nằm một chỗ.

Bà Huỳnh Thị Thúy và người con trai tên Toàn, 30 tuổi. Ảnh: M.H

Vợ chồng bà Thúy lấy nhau từ 30 năm trước, hai bên nội ngoại đều nghèo. Bà Thúy trước đây từng có biểu hiện của chứng động kinh nhẹ. Cứ tưởng lấy chồng sinh con không ảnh hưởng gì, ấy vậy mà anh Toàn (con trai lớn của bà) lại mắc bệnh di truyền từ mẹ, và bị nặng hơn. Bà Thúy ngậm ngùi nói: “Sinh ra thì nó bị giật rồi chết giả, bác sĩ cho biết nó bị bệnh động kinh bẩm sinh. Bây giờ nó phải uống thuốc hàng ngày, nếu không là lên cơn co giật, khổ lắm!”.

Chồng bà là ông Hạnh mắc bệnh phổi nhiều năm nhưng không có điều kiện chạy chữa. Giờ đây sức khỏe của ông ngày càng yếu đi, thân thể chỉ còn da bọc xương, chẳng làm lụng được nữa.

Gánh nặng gia đình dồn lên vai bà Thúy, nhưng bà cũng chẳng trụ được bao lâu, bởi bà thường đau lưng, đau gối do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm.

Khi chúng tôi hỏi thêm về người con trai út, bà Thúy buồn bã than thở: “Út Huy đi làm công ở xa. Tiền lương nó làm chỉ đủ mua thuốc cho ba nó”.

Nhìn căn nhà trú nắng, che mưa của gia đình bà Thúy xiêu vẹo, dột nát, chúng tôi không thể chạnh lòng.

Mong rằng, bạn đọc, những người hảo tâm, mạnh thường quân hãy dang rộng vòng tay nhân ái để giúp đỡ gia đình bà Thúy phần nào vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ qua địa chỉ: Bà Huỳnh Thị Thúy, ấp 18, xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu. Số điện thoại: 0983.495234).

Đại Chơn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.