Nhịp cầu nhân ái

Vợ chồng già với ước mơ có căn nhà để ở

Thứ Hai, 04/03/2019 | 16:22

Cả quãng đời lao động cực nhọc nhưng vẫn không dư dả, khi đến tuổi xế chiều, không còn sức lao động thì cuộc sống của vợ chồng ông Nguyễn Văn Cồ (60 tuổi, ngụ xã Phong Thạnh A, TX. Giá Rai) chồng chất khó khăn. Căn nhà cũng đã xuống cấp trầm trọng, chực chờ đổ sập bất cứ lúc nào.

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Cồ bên căn nhà xiêu vẹo. Ảnh: T.L

Không đất sản xuất, không nghề nghiệp ổn định, vợ chồng ông Cồ sống đắp đổi qua ngày bằng việc làm thuê như sên vuông, đào đất, làm cỏ... Dù lao động cật lực nhưng đồng tiền kiếm được cũng không đủ để ông bà trang trải cuộc sống.

Khó khăn chồng chất khi tuổi của hai vợ chồng ngày càng cao, sức khỏe yếu dần, con cái đều ra ở riêng lại quá nghèo nên không đỡ đần được cha mẹ. Mới đây, trong lúc đào đất mướn, ông Cồ bị đau lưng, đi khám bệnh thì bác sĩ chẩn đoán ông bị thoái hóa đốt sống, cao huyết áp, cườm mắt... Từ ngày ông Cồ bệnh, mọi chi phí thuốc thang, ăn uống đều trông vào tiền nhổ cỏ mướn của người vợ.

Trong căn nhà lá nhỏ của ông Cồ không có vật dụng nào giá trị, hai bên vách lá cũng đã mục nát, nắng thì rọi trong nhà, mưa thì tạt ướt giường, cuộc sống rất khổ sở.

Bà Võ Kim Y, Phó Chủ tịch UBND xã Phong Thạnh A, cho biết: “Gia đình chú Cồ thuộc diện hộ nghèo. Mặc dù vợ chồng chú siêng năng lao động nhưng cuộc sống vẫn thiếu thốn. Căn nhà của chú đã xuống cấp trầm trọng, chúng tôi đang tìm nguồn lực, người hảo tâm để hỗ trợ chú sửa chữa hoặc cất nhà mới”.

Ước mong có mái nhà lành lặn để ở vào tuổi xế chiều đối với nhiều người là chuyện đơn giản, bình thường. Thế nhưng, đối với hoàn cảnh của ông Cồ thì đó là ước mơ xa vời, là điều ông không dám nghĩ đến.

Trước hoàn cảnh khó khăn của ông Nguyễn Văn Cồ, rất mong mạnh thường quân, người hảo tâm dang tay hỗ trợ, giúp vợ chồng ông có căn nhà lành lặn để yên tâm lao động, vui sống trong tuổi xế chiều.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.