Nhịp cầu nhân ái

Thắt lòng trước hoàn cảnh cậu bé 13 tuổi mồ côi cha, chăm mẹ bệnh ung thư

Thứ Năm, 03/12/2015 | 08:39

Mồ côi cha khi chưa tròn thôi nôi, tuổi thơ đi qua cùng nhiều thiếu thốn khổ cực, nay cậu bé đang trong tuổi “ăn chưa no lo chưa tới” - Phạm Anh Huy lại phải một mình nuôi em nhỏ và người mẹ mắc bệnh ung thư trực tràng giai đoạn cuối...

Gia đình em Phạm Anh Huy rất mong nhận được sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm. Ảnh: Đ.H

Cách đây hơn 10 năm, bà Phạm Thị Mãnh (40 tuổi) lấy chồng về Tiền Giang. Khi bé Huy chưa tròn 1 tuổi thì chồng bà đột ngột qua đời vì mắc bệnh hiểm nghèo. Hơn 10 năm ròng nuôi con một mình, bà Mãnh chấp nối với người đàn ông khác. Thế nhưng oan nghiệt thay, vừa sinh bé Phạm Tường Vi được 3 ngày thì trong cơn đau quằn quại, các bác sĩ cho biết bà Mãnh đã mắc bệnh ung thư trực tràng.

Không còn khả năng lao động, không được chồng cưu mang, một mình nơi đất khách chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, vì thế bà Mãnh cùng hai con thơ dắt díu nhau về nương tựa tại quê ngoại bé Huy (ấp 16B, xã Phong Tân, thị xã Giá Rai) khi căn bệnh ung thư của bà đã bước sang giai đoạn cuối.

Trong căn nhà lá được cất tạm bợ cạnh nhà mẹ ruột, chỉ có duy nhất một chiếc giường nhỏ cho cả ba mẹ con. Hàng ngày, mẹ con bà Mãnh sống nhờ vào tình thương của họ hàng và xóm giềng, lúc mấy ký gạo, khi thì vài con cá. Đến nay, khi bệnh ngày càng nặng, đã di căn qua gan kèm theo nhiều biến chứng trên da và dạ dày cũng là lúc bà Mãnh phải cắn chặt răng chịu đựng cơn đau hành hạ, bởi không còn điều kiện để chữa trị.

Với hoàn cảnh gia đình như vậy, cậu bé Phạm Anh Huy (năm nay 13 tuổi) không được đến trường như bao trẻ em khác, em phải làm tất cả mọi việc từ nấu cơm, giặt giũ, xoa bóp cho mẹ bớt đau, đến tắm rửa, chăm sóc, đút cơm cho em… Bà Mãnh nói trong nước mắt: "Những lúc tôi đau đớn, ba mẹ con ôm nhau cùng khóc. Bé Huy luôn động viên tôi: "Mẹ ơi, mẹ cố lên nhé mẹ. Mẹ đừng chết bỏ anh em con".  Thật tội cho các con của tôi! Không biết rồi đây cuộc sống của chúng sẽ ra sao?".

Hoàn cảnh thương tâm của gia đình em Phạm Anh Huy ngày một đi vào bế tắc, sự sống của bà Mãnh như “đèn treo trước gió”, rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của quý bạn đọc hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ gia đình em Huy, xin liên hệ về địa chỉ gia đình, số điện thoại 01.299.668.990; hoặc Nhịp cầu nhân ái - Báo Bạc Liêu, số điện thoại: (07813) 829598.

Đình HẢI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.