Nhịp cầu nhân ái

Số phận bi đát của một gia đình

Thứ Sáu, 26/10/2012 | 19:46

Gần 2 năm nay, anh Nguyễn An Lạc (ngụ ấp Nhàn Dân B, xã Tân Phong, huyện Giá Rai) phải sống với số phận bi đát. Tháng 1/2011, anh Lạc không may té ngã bị chấn thương ở đốt sống cổ dẫn đến liệt cả người. Cũng từ ngày đó, cuộc sống của anh gắn liền với những nỗi buồn và cơn đau hành hạ. Biết chồng không thể hồi phục, vợ anh lặng lẽ ra đi bỏ lại đứa con trai 9 tuổi. Thế là anh trở thành “gánh nặng” cho cha mẹ già.

Từ lúc bị tai nạn, anh Lạc lúc nào cũng phải đặt ống thông tiểu, thường xuyên đại tiện trong vô thức. Do nằm bất động một chỗ nên vùng lưng và mông bị lở khuyết sâu nhiều chỗ khiến anh rất đau đớn và không ngớt rên la.

Cha con anh Nguyễn An Lạc

Trong căn nhà thuê mướn tạm bợ, cha mẹ anh (ông bà Nguyễn Văn Thương - Quách Kim Phụng), người chạy xe ôm, người làm nhân công ở Trung tâm Bảo trợ xã hội thay nhau cơm nước, tắm rửa chăm sóc cho anh và đứa cháu “mồ côi” mẹ. Ông Thương nói trong buồn bã: “Nhìn con đau đớn nhưng không giúp được gì, tôi xót xa lắm. Căn nhà thuê sắp hết hạn phải trả, gia đình không biết sẽ sống ở đâu”.

Chỉ mong, khi bạn đọc biết được hoàn cảnh của anh Lạc, hãy mở rộng lòng sẻ chia để gia đình anh giảm bớt sự nhọc nhằn. Mọi sự hỗ trợ, xin liên hệ Phòng Bạn đọc - Tư liệu Báo Bạc Liêu, số điện thoại (0781) 3829598.

ĐÌNH HẢI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.