Nhịp cầu nhân ái

Ông Huỳnh Khương: Ước mong có căn nhà lành lặn

Thứ Tư, 03/04/2019 | 16:22

Cả đời cật lực lao động nhưng vì con đông, lại không có đất sản xuất nên ông Huỳnh Khương (74 tuổi, ngụ ấp 16, xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình) không đủ khả năng cất cho mình căn nhà lành lặn. Căn nhà ông trú ngụ hiện đã xuống cấp trầm trọng, không thể trụ nổi khi mùa mưa sắp đến.

Gia đình ông Huỳnh Khương bên căn nhà rách nát. Ảnh: T.L

Sinh ra trong gia đình nghèo, đến tuổi lập gia đình, vợ chồng ông Khương cùng nhau đi làm thuê để có tiền nuôi con. Song, số tiền làm thuê từ đào đất, nhổ cỏ, mò cua bắt ốc… không đủ trang trải cuộc sống hàng ngày.

Năm 2007, thấy nhà ở của ông xuống cấp, chính quyền xã hỗ trợ ông cất nhà theo Chương trình 134. Qua năm tháng, đến nay căn nhà không còn nguyên vẹn, mái tôn, cột, kèo mục nát, hai bên vách bị hư hại.

Hiện nay, vợ chồng ông Khương sống chung với người con gái, con rể và cũng đi làm thuê. Trước đây, vợ ông là bà Thạch Thị Phi hàng ngày cố gắng đi nhặt ve chai, song gần một năm nay, do mắt bị mờ, không còn nhìn thấy rõ nên bà đành ở nhà sống dựa vào chồng con.

Khi còn đi làm thuê, ông Khương đều để dành tiền mua ít gạch dự định cất nhà. Nay, do tuổi cao lại bệnh tật nên ông mất sức lao động, không đủ khả năng cất nhà nữa. Ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ấp 16, nhận xét: “Gia đình ông Huỳnh Khương là hộ nghèo đặc biệt khó khăn của ấp. Căn nhà ông Khương đã xuống cấp, dột nát, trong khi nguồn lực của chính quyền rất hạn chế. Vì vậy, mong những người hảo tâm hỗ trợ, giúp gia đình ông Khương cất căn nhà lành lặn để ở”.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.