Nhịp cầu nhân ái

Một trường hợp đáng thương cần giúp đỡ

Thứ Năm, 10/09/2015 | 15:30

Đang học đến lớp 6, vì thấy gia cảnh nghèo khó nên em Nguyễn Thanh Lạc (SN 1995, xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình) đành bỏ dở việc học lên TP. Hồ Chí Minh làm công nhân. Bao nhiêu tiền kiếm được em đều gửi về phụng dưỡng người cha đã 67 tuổi đau yếu triền miên.

Em Nguyễn Thanh Lạc trước giờ chờ vô hóa chất. Ảnh: T.L

Đi làm được vài năm thì trong một lần nhập viện Lạc được biết mình mắc bệnh ung thư đại tràng. Bệnh di căn, tàn phá sức khỏe nhanh chóng. Không còn đủ sức làm việc, Lạc đành khăn gói về quê sống với người cha đã mất sức lao động. Hơn 1 năm trôi qua, hai cha con sống nhờ vào tình thương của láng giềng.

Những lần bệnh phát nặng, Lạc đi xe ôm lên Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu chữa trị. Gia đình thuộc diện hộ nghèo nên Lạc được miễn một phần chi phí, nhưng mỗi lần điều trị em phải tự lo cho bản thân. Cảm thương trước hoàn cảnh của em nên trong những lần đến bệnh viện điều trị, em được một người bệnh nằm cạnh giường và các bác sĩ hỗ trợ chi phí. Đến lần thứ 4, dù đã quá thời hạn hóa trị nhưng trong nhà không còn gì để bán và trong túi không có một đồng, em đành cắn răng chịu đựng. Đến ngày 7/9/2015, sau một cơn đau vật vã, em đánh liều đi xe ôm lên bệnh viện điều trị.

Bệnh của Lạc giờ đã biến chứng, toàn thân đau nhức, bụng sưng to, phần đầu bị sưng và rụng tóc. Em đang điều trị tại phòng 7, Khoa ung bướu - Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

Rất mong các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, người hảo tâm giúp Lạc để em có thêm niềm tin trong cuộc sống, yên tâm chữa trị bệnh.

Mọi sự giúp đỡ em Lạc xin liên hệ Quỹ tấm lòng vàng Báo Bạc Liêu, số điện thoại: 07813.829598.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.