Nhịp cầu nhân ái

Một học sinh nghèo cần được giúp đỡ

Thứ Hai, 11/11/2013 | 18:28

Đó là trường hợp của em Võ Văn Khiêm (học sinh lớp 8B, trường THCS Trương Vĩnh Ký, xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân). Ngay từ năm học lớp 3, mắt Khiêm đã có dấu hiệu mờ dần, và cách đây 2 tuần thì mắt em không còn nhìn thấy gì nữa.

Bà Nguyễn Thị Kim Em (ngoại của Khiêm) cho biết, dù hoàn cảnh kinh tế hết sức khó khăn nhưng gia đình vẫn cố chạy vạy khắp nơi để chạy chữa cho em, nhưng không có kết quả. Trước tình cảnh đáng thương này, Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu đã tiến hành phẫu thuật mắt cho em. Bác sĩ Huỳnh Thanh Tuấn, Phó khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu - người trực tiếp tiến hành ca phẫu thuật của Khiêm, cho biết: “Bệnh nhân mắc hội chứng Harada - một trường hợp bệnh lý hiếm gặp, cộng thêm di chứng nên bị tít đồng tử, đục thủy tinh thể, móng mắt dính toàn bộ vào mặt trước thủy tinh thể”. Bằng phương pháp phẫu thuật Phaco, bác sĩ Tuấn đã thực hiện việc cắt dính, tách dính để giải phóng móng mắt, đặt thủy tinh thể, mang lại ánh sáng cho bệnh nhân vào ngày 6 và 8/11/2013.

Đây cũng là trường hợp đầu tiên mắc hội chứng Harada cộng với di chứng được phát hiện tại Bạc Liêu. Toàn bộ chi phí phẫu thuật khoảng 6 triệu đồng, ngoài phần thanh toán của BHYT hộ nghèo, số còn lại do các y, bác sĩ của khoa Mắt hỗ trợ. Tuy được hỗ trợ tiền phẫu thuật, nhưng do gia cảnh quá khó khăn nên Khiêm khó có thể theo đuổi ước mơ được tiếp tục cắp sách đến trường. Dù phải chống chọi với bệnh tật nhưng trong suốt những năm học qua, Khiêm đều là học sinh giỏi, được nhận học bổng của trường. Hy vọng qua bài viết này, Khiêm sẽ được tiếp thêm nghị lực từ bạn đọc, các nhà hảo tâm, chính quyền địa phương để em có thể an tâm đến lớp, tiếp tục thực hiện ước mơ của mình.

Trúc Quỳnh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.