Nhịp cầu nhân ái

Một hoàn cảnh đáng thương cần giúp đỡ

Thứ Năm, 13/08/2015 | 15:00

Gia đình 5 khẩu thuộc diện hộ nghèo, sống tạm bợ trên phần đất của người em gái, vì vậy vợ chồng bà Trần Thị Ninh (52 tuổi, ngụ ấp Phước Hậu, xã Phước Long, huyện Phước Long) luôn cần mẫn lao động để có thể trang trải cuộc sống thường ngày. Sau những tháng ngày vắt kiệt sức lo cho tổ ấm, ở tuổi xế chiều bà Ninh lại bị suy tim, khiến gia đình vốn đã nghèo nay lại càng khốn khó…

Bà Trần Thị Ninh đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Ảnh: T.Q

Trước đây, khi chưa mắc bệnh, bất chấp nắng hạn hay mưa dầm, bà Ninh cùng chồng không nề hà cực nhọc. Do lao động cật lực lại không có điều kiện bồi bổ nên sức khỏe bà Ninh cứ suy yếu dần. Những khi bệnh, bà thường giấu không cho chồng con biết, chỉ mua tạm thuốc uống. Và vì không được chữa trị đến nơi đến chốn nên bệnh tình của bà Ninh ngày càng trầm trọng hơn.

Trong một lần bệnh trở nặng, ho ra máu, bà Ninh được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Phước Long. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bà bị nám phổi. Do bà Ninh thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên bệnh viện không tính chi phí điều trị. Tuy nhiên, vì phải chăm sóc bà Ninh nên chồng bà không thể đi làm thuê kiếm tiền, vậy là 3 đứa con ở nhà phải chịu đói khát.

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình nên một người con của bà Ninh đã bỏ dở chuyện học để đi làm kiếm tiền. Thế nhưng công việc bấp bênh, không ổn định nên số tiền làm công cũng chẳng đủ để trang trải chi phí hàng ngày. Cuộc sống gia đình bà Ninh vì thế mà ngày càng bế tắc.

Mới đây, trong một cơn nguy kịch bà Ninh lại được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Phước Long, sau đó thì chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Ngày chuyển viện, gia đình không có đồng xu dính túi, trong nhà cũng chẳng có vật dụng gì có giá trị để cầm cố được, chồng bà đành vay “nóng” 2 triệu đồng. Bà Ninh được bác sĩ chẩn đoán là bị suy tim, cần phải điều trị, trong khi kinh tế gia đình đã khánh kiệt…

Hoàn cảnh của bà Ninh rất đáng thương. Rất mong các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hãy dang rộng vòng tay, san sẻ một phần vật chất giúp gia đình bà Ninh vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ số điện thoại: 0125.555.7684 (gặp ông Lâm, chồng bà Ninh) hoặc quỹ Tấm lòng vàng - Báo Bạc Liêu, số điện thoại: 07813.829.598.

TÚ QUYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.