Nhịp cầu nhân ái

Một gia đình cần được giúp đỡ

Thứ Sáu, 02/05/2014 | 16:36

Căn nhà lá xiêu vẹo nằm trơ trọi bên bờ kênh (thuộc ấp 8, xã Phong Thạnh Đông A, huyện Giá Rai) là nơi trú ngụ của gia đình anh Cao Quốc Khởi - con của liệt sĩ Cao Văn Sửu, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Ngày qua ngày, anh Khởi luôn mong mỏi có được mảnh đất để Nhà nước hỗ trợ cất nhà, có chỗ ở ổn định, an tâm làm việc…

Dù bệnh tật nhưng anh Cao Quốc Khởi vẫn phải vất vả mưu sinh bằng nghề thu mua phế liệu. Ảnh: M.H

Liệt sĩ Cao Văn Sửu tham gia lực lượng giải phóng xã Phong Thạnh Đông A. Ông đã chiến đấu quả cảm và hy sinh ở tuổi đời chưa đầy 30, bỏ lại người vợ trẻ và đứa con thơ.

Từ lúc chào đời, anh Khởi đã thiếu tình thương của cha, rồi tiếp theo đó là những ngày lìa xa mẹ. Để có thể tự nuôi sống bản thân, anh làm đủ thứ nghề. Cám cảnh đôi vợ chồng son phải dắt díu nhau tha phương cầu thực, một người hàng xóm tốt bụng đã cho mượn đất cất căn nhà lá tạm bợ trú mưa, tránh nắng. Vợ chồng anh Khởi đi thu nhặt ve chai bán để kiếm tiền sống đắp đổi qua ngày, ai thuê gì thì làm nấy không ngại cực khổ, gian nan. Hai cô con gái đều đã có gia đình riêng, cuộc sống cũng khó khăn nên không thể giúp đỡ cha mẹ. Kinh tế gia đình ngày càng trở nên khốn khó hơn kể từ khi anh Khởi bị tai biến mạch máu não, không thể làm những công việc nặng nhọc như trước. Vợ anh - chị Thắm cũng nay yếu, mai đau, không thể đỡ đần công việc thay chồng. Mỗi ngày, trên con đường làng quen thuộc, người ta thường thấy hình ảnh người đàn ông nghèo khó, cơ thể ướt đẫm mồ hôi đang cố di chuyển chiếc xe “cà tàng” đi mua phế liệu. “Có hôm mua phế liệu cả ngày khiến chân tôi đau nhức rã rời, tưởng chừng như nhấc lên không nổi… Thế nhưng, vì “nồi cơm” của gia đình nên tôi vẫn phải cố gắng, bởi nếu nghỉ làm ngày nào thì ngày đó sẽ không có gì cho vào bụng, rồi tiền thuốc men cho cả hai vợ chồng…” - anh Khởi chua xót nói.

Tuy thuộc diện được hưởng chính sách tặng nhà tình nghĩa, thế nhưng do gia đình anh không có đất nên việc xây nhà chưa thực hiện được. Ông Cao Văn Chuộng - Trưởng ấp 8, xã Phong Thạnh Đông A, cho biết: “Gia đình anh Khởi là trường hợp đặc biệt, là con liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn nên chúng tôi rất quan tâm. Thời gian qua, chính quyền địa phương đã nhiều lần làm đơn giải trình, kiến nghị lên UBND xã xin cấp cho gia đình anh Khởi phần đất để có điều kiện cất nhà tình nghĩa. Tuy nhiên cho đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được ý kiến chỉ đạo gì về trường hợp của anh Khởi”.

Mong rằng sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm cũng như sự giúp đỡ từ phía chính quyền địa phương để anh Khởi sớm có được chỗ ở ổn định, vượt qua nghèo khó, phát triển kinh tế gia đình.

Minh Hiếu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.