Nhịp cầu nhân ái

Mong bạn đọc giúp đỡ ông Lê Văn Hải tiền phẫu thuật ung thư dạ dày

Thứ Bảy, 26/12/2015 | 09:17

Nhà nghèo, tai nạn liên tiếp xảy ra, chuyện “chạy” ăn hàng ngày đã khốn khó nay lại mắc thêm chứng bệnh hiểm nghèo - ung thư dạ dày, khiến ông Lê Văn Hải gần như ngã gục…

Vợ chồng ông Lê Văn Hải. Ảnh: Đ.H

Phải đi qua nhiều ngôi nhà khang trang ở ấp Tân Tạo (thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi), chúng tôi mới tìm được nhà ông Lê Văn Hải - căn nhà lá cũ kỹ nằm ven bờ sông. Ra đón chúng tôi là bà Hạnh (vợ ông Hải). Vừa gặp chúng tôi, bà đã trút nỗi lòng: “Chồng tôi phát bệnh nhiều tháng nay. Bệnh ung thư dạ dày của ổng giờ phải mổ liền thì mới mong giữ được mạng sống. Sợ mình là gánh nặng cho vợ con, hổm rày ổng cứ đòi tự vẫn khiến tôi khóc hết nước mắt...”.

Gia đình hai bên nghèo khó, khi cưới nhau, vợ chồng ông bà Hải - Hạnh không có được cái giường nằm cho tử tế, cũng không có “cục đất chọi chim”. Trước nay, ông Hải đi làm thuê, tham gia dàn nhạc trống đám ma để nuôi vợ con, bà Hạnh ở nhà lo chuyện nội trợ. Cuộc sống tạm bợ cứ lây lất trôi đi cho đến lúc 4 người con của ông bà trưởng thành. Ngày gả đứa con gái đầu lòng, căn nhà lá tuềnh toàng mấy chục mét vuông của ông bà là tổ ấm cho 7 người còn lại - vợ chồng ông, 3 đứa con trai, con dâu và cháu nội.

Tang tóc trùm lên gia đình ông Hải khi con trai thứ tư đột ngột mất trong một vụ tai nạn điện. Tiếp đó, con dâu ông vì không chịu nổi cơ cực nên dứt áo ra đi bỏ chồng và đứa con 7 tháng tuổi. Ở tuổi 57, ngoài việc vất vả ngược xuôi kiếm tiền nuôi sống gia đình, ông Hải còn phải kiếm tiền mua sữa cho cháu nội. Mới đây, con trai thứ ba mổ ruột thừa, không đủ tiền đóng viện phí, phải trốn viện về. Con trai chưa kịp hồi phục sức khỏe để lao động kiếm tiền nuôi gia đình thì ông Hải bất ngờ phát hiện mình mắc bệnh ung thư. Gia cảnh ông đi từ khó khăn này đến khốn khổ khác… Theo chỉ định của bác sĩ, ông Hải phải mổ đợt đầu cắt khối u, chi phí dự kiến khoảng 30 triệu đồng, sau khi được bảo hiểm chi trả, gia đình phải đóng hơn 6 triệu đồng. Bà Hạnh chạy vạy khắp nơi nhưng cũng chỉ được khoảng 1 triệu đồng.

Nhịp cầu nhân ái Báo Bạc Liêu cũng mong thông qua bài viết này, sẽ có nhiều tấm lòng sẻ chia, giúp đỡ gia đình ông Hải. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ gia đình ông Lê Văn Hải, hoặc Tòa soạn Báo Bạc Liêu, số ĐT: (07813) 829598.

ĐÌNH HẢI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.