Nhịp cầu nhân ái

Khát khao được sống của một người mẹ mắc bệnh ung thư

Chủ Nhật, 10/01/2016 | 09:50

Từng có một gia đình êm ấm và cuộc sống no đủ, nhưng căn bệnh ung thư vú đã cướp đi của chị Phạm Thị Thê (ấp Lung Lá, xã An Trạch, huyện Đông Hải) tất cả. Đối diện với đau đớn hành hạ của căn bệnh ung thư di căn phổi, chị Thê không xót xa bằng khi biết mình sắp bỏ lại đứa con gái đang học lớp 4 côi cút giữa cõi đời…

Chị Phạm Thị Thê với lá đơn mong được cứu giúp. Ảnh: Đ.H

Vợ chồng chị Phạm Thị Thê (41 tuổi) và anh Lê Thanh Tùng có 2 đứa con, con trai đầu lòng vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, con gái đang học lớp 4, Trường tiểu học xã An Trạch. Trước đây, cuộc sống chắt chiu của vợ chồng chị Thê trên 4 công đất cha mẹ cho cũng no ấm, đủ đầy. Cho đến cách đây 5 năm, chị phát hiện mình có khối u ở ngực. Bác sĩ cho biết khối u ác tính quá lớn, không thể phẫu thuật mà phải điều trị lâu dài. “Còn nước còn tát”, 4 công đất và toàn bộ tài sản tích cóp dự tính lo cho tương lai các con đều lần lượt “đội nón ra đi” với hy vọng đổi lại sự sống cho chị Thê. Thế nhưng vì phải điều trị lâu dài, trong khi anh Tùng - lao động chính trong gia đình phải bỏ công ăn việc làm để chăm sóc vợ bệnh, con thơ, nên kinh tế gia đình ngày càng kiệt quệ. Hiện chị Thê đã quá hẹn nhập viện điều trị 3 tháng vì không có tiền phải nằm ở nhà chịu đau đớn… Mới đây, chị bị tràn khí màng phổi suýt chết nếu không được gia đình đưa đi cấp cứu kịp thời.

Tiếp chuyện chúng tôi, chị Thê tâm sự: “Đường cùng rồi gia đình tôi mới đi xin lòng thương khắp nơi. Đời tôi hẩm hiu đành chịu, giờ tôi chỉ tha thiết mong gặp được lòng tốt của ai đó cứu giúp, cho tôi có cơ hội kéo dài sự sống thêm một vài năm, thậm chí vài tháng thôi cũng được, để con tôi lớn lên thêm chút nữa…”. Câu nói của chị Thê đến đó thì đứt đoạn bởi những giọt nước mắt đau đớn, xen lẫn những tiếng nấc nghẹn ngào. Thương thay cho tâm sự của một người vợ, người mẹ siêng năng lao động, sống hiền lành và hết lòng vì chồng con nhưng không may mắc phải căn bệnh bệnh ngặt nghèo. Mong ước thiêng liêng của chị bây giờ nằm ngoài tầm với của gia đình. Trong cơn đau đớn, chị Thê vẫn mơ mình gặp được phép màu của lòng nhân ái. Còn chúng tôi, hy vọng thông qua bài viết này, sẽ có những bạn đọc hảo tâm giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với gia đình chị Thê.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về gia đình chị Phạm Thị Thê (ấp Lung Lá, xã An Trạch, huyện Đông Hải), số điện thoại: 0912350680; hoặc gửi về quỹ Tấm lòng vàng Báo Bạc Liêu, số điện thoại: (0781) 3829.598.

ĐÌNH HẢI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.