Nhịp cầu nhân ái

Hãy giúp đỡ một học trò nghèo bệnh ung thư máu

Thứ Sáu, 14/03/2014 | 18:44

Ngoài gương mặt dễ thương và đôi mắt sáng, điều đọng lại trong chúng tôi về cô bé Đào Thị Tuyết My (học sinh lớp 2/5, Trường tiểu học Kim Đồng, TP. Bạc Liêu) là tinh thần lạc quan và nghị lực mạnh mẽ khi em đang phải từng ngày chống chọi với căn bệnh quái ác: ung thư máu giai đoạn 3.

Không được hưởng niềm hạnh phúc trọn vẹn của mái ấm gia đình như bao đứa trẻ khác, khi My mới lên 5 thì cha mẹ em đã chia tay nhau. Thương cha dù sức khỏe yếu (bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông) nhưng vẫn phải vất vả kiếm tiền để nuôi mình ăn học nên tuy còn rất nhỏ, nhưng My đã biết tự chăm sóc bản thân. Cô bé đã có thể làm rất nhiều việc để đỡ đần cha, từ việc ăn cơm đến tắm rửa, học bài, quét nhà…

Với sự yêu thương, đùm bọc của ông bà và cha, cộng thêm tính tự lập của mình, những tưởng cuộc sống của My sẽ êm đềm trôi qua khi nỗi đau gia đình tan vỡ đã dần nguôi ngoai. Thế nhưng một nỗi đau khôn tả lại đến với Tuyết My và gia đình khi bác sĩ cho biết em đã mắc chứng bệnh ung thư máu giai đoạn 3.

Tính từ thời điểm phát bệnh (tháng 11/2013) đến nay, My đã trải qua 3 lần vô hóa chất và truyền máu với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Cơn đau do những lần cơ thể phản ứng để dung hòa lượng hóa chất truyền vào cơ thể, những cơn nhức đầu, chóng mặt do căn bệnh ung thư gây ra dường như là quá sức chịu đựng với một cô bé mới chỉ tròn 8 tuổi. Vậy mà, Tuyết My vẫn lạc quan rằng: “Tuy có đau, nhưng mà em chịu được. Em mong muốn mình mau khỏi bệnh để có thể tiếp tục đi học, để sau này trở thành một bác sĩ thật giỏi chữa bệnh cho mọi người”.

Mặc dù phải chống chọi với những cơn đau, trong hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu thốn, nhưng My vẫn rất ham học, niềm vui lớn nhất của cô trò nhỏ này là ngày ngày được cắp sách đến trường. Được biết, tuy phải gián đoạn thời gian học tập để điều trị bệnh, nhưng khi trở lại lớp, My vẫn bắt kịp chương trình học với các bạn và là một học sinh khá, giỏi của lớp.

Dẫu bản thân luôn lạc quan, nhưng Tuyết My vẫn cần lắm những vòng tay yêu thương, sự động viên tinh thần, sẻ chia vật chất của cộng đồng bởi gia đình em hiện hết sức khó khăn. Mong lắm những tấm lòng, những bàn tay nâng đỡ để My có điều kiện trị bệnh, theo đuổi ước mơ được cắp sách đến trường, là người có ích cho xã hội…

Anh Thư

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.