Nhịp cầu nhân ái

Hãy cứu giúp một thiếu nữ mắc bệnh lao cột sống

Thứ Tư, 15/10/2014 | 14:58

Sớm mồ côi cha nên tuổi thơ của Cao Út Cầm (SN 1994, ấp Phước Điền, xã Long Điền Đông A, huyện Đông Hải - ảnh) gặp nhiều gian truân, vất vả. Nhà nghèo, một nách nuôi 4 con nhỏ nên tuy thấy Cầm bị dị tật vẹo cột sống từ nhỏ nhưng cứ lần lựa mãi đến năm 2013 mẹ em mới có tiền đưa con đi khám.

Bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu chẩn đoán Cầm vẹo cột sống nghi do lao cột sống và đề nghị chuyển lên tuyến trên. Bà con họ hàng thương tình, gom góp cho hơn 2 triệu đồng để Cầm có điều kiện lên Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP. HCM khám, điều trị.

Sau khi khám, các bác sĩ cho biết, khả năng điều trị cho Cầm khỏi bệnh là 80%, nhưng phải tiến hành phẫu thuật. Chưa kịp mừng vui vì biết có thể kéo dài sự sống cho con thì nỗi lo khác lại ập đến, bởi phải cần đến số tiền viện phí 120 triệu đồng. Mẹ Cầm nói trong nước mắt: “Chuyện lo cái ăn, cái mặc đủ đầy cho các con đã khó khăn, chật vật thì lấy đâu ra số tiền hơn trăm triệu đồng để trị bệnh cho con. Tội nghiệp con Cầm, dù tật nguyền nhưng rất siêng năng, hay lam hay làm… Nhìn con phải vật vã, đau đớn trong bệnh tật tôi thật xót xa nhưng lực bất tòng tâm”.

Với nhiều người, số tiền này có lẽ không đáng là bao, nhưng với gia đình Cầm, nguồn thu nhập hàng ngày chủ yếu dựa vào đồng lời từ việc bán từng cái bánh cam, dĩa bánh chuối của mẹ Cầm là điều không tưởng. Và điều quan trọng hơn hết nếu không được điều trị sớm thì sẽ ảnh hưởng đến sự sống của em Cầm.

Ông Giang Hoàng Phi (ngụ cùng ấp với Cầm) cho biết: “Ấp có 270 hộ thì chỉ có vài hộ khá giả, đa số thuộc diện trung bình, còn lại hơn 60 hộ thuộc diện nghèo, cận nghèo. Mẹ con Cầm rất chí thú làm ăn nhưng do không có phương tiện, đất đai sản xuất để vươn lên nên nhiều năm thuộc diện hộ nghèo. Năm 2010, địa phương đã hỗ trợ cất cho căn nhà tình thương, nhưng hiện vẫn thuộc diện hộ cận nghèo…”.

Phép mầu để Cầm được phẫu thuật, kéo dài sự sống chính là sự giúp đỡ của mạnh thường quân, bạn đọc hảo tâm qua nhịp cầu nhân ái. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Cao Út Cầm (ấp Phước Điền, xã Long Điền Đông A, huyện Đông Hải), hoặc quỹ “Tấm lòng vàng - Báo Bạc Liêu”, chúng tôi sẽ trao tận tay em Cầm.

M.N

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.